Ngày 11/6, ông Trịnh Phú Định, Chủ tịch UBND xã Bình Trung (huyện Bình Sơn) xác nhận, UBND xã đã trao giấy khen của UBND huyện Bình Sơn cho ông Phạm Tấn Lực (SN 1959, trú xã Bình Trung).

Ông Lực là lão nông đã ròng rã 4 năm thu thập những bằng chứng tố cáo những sai phạm của nhà thầu Giang Tô (TQ) tại gói thầu A3 thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

{keywords}
UBND huyện Bình Sơn ủy quyền cho cấp xã trao giấy khen cho ông Phạm Tấn Lực

Theo ông Định, UBND huyện ủy quyền cho xã tổ chức trao giấy khen cho ông Phạm Tấn Lực.

Lão nông Phạm Tấn Lực cho rằng, dù mừng khi được nhận giấy khen của huyện, nhưng bản thân có chút chạnh lòng vì buổi lễ diễn ra không có ai ở huyện tham dự. 

“Tôi nhận giấy khen chỉ có khoảng 5-6 người ở xã chứng kiến”, ông Lực nói.

{keywords}
 Lão nông Phạm Tấn Lực, 4 năm đi thu thập hình ảnh, tư liệu sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Ông Lực cho rằng, việc ông tố cáo những sai phạm của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất phát từ trách nhiệm của người dân. Việc này thể hiện “sức mạnh” của nhân dân trong giám sát các dự án, chống thất thoát ngân sách nhà nước.

“Để khuyến khích người dân giám sát cộng đồng, buổi lễ nên có thêm bà con trong xã chứng kiến...”, ông Lực nói.

Hơn 5 năm trước, trên công trường thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi luôn xuất hiện bóng dáng lão nông Phạm Tấn Lực, hằng ngày ông trực ở cao tốc, chứng kiến những sai phạm trong quá trình thi công của nhà thầu công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô thi công 10,6km (từ Km99+500-Km110+100), đoạn qua địa phận huyện Bình Sơn...

Sau khi phát hiện những sai phạm, ông chụp ảnh, lưu tất cả tư liệu về các sai phạm. Sau đó, ông viết đơn tố cáo, gửi đến các cơ quan ban ngành liên quan từ TƯ đến địa phương để tố cáo những sai phạm ông phát hiện....

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam là chủ đầu tư. Dự án có tổng chiều dài 139km, tổng mức đầu tư 34.500 tỷ đồng, được chia ra 13 gói thầu.

Cuối năm 2019, ông Nguyễn Tiến Thành, nguyên GĐ Ban quản lý dự án cùng 3 người khác bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam.

Tháng 5/2020, ông Lê Quang Hào, Phó Tổng GĐ Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng bị bắt.

Cao tốc 34.000 tỷ đầy ổ gà: 4 năm đi tố sai phạm của lão nông

Cao tốc 34.000 tỷ đầy ổ gà: 4 năm đi tố sai phạm của lão nông

Ông Phạm Tấn Lực gửi hàng trăm lá thư, hình ảnh, tư liệu tố cáo sai phạm trong thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Lê Bằng