Trưa 16/10, chuyến bay đưa công dân Quảng Ngãi trở về từ TP.HCM đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Chu Lai và được đón bằng ô tô đưa về TP Quảng Ngãi.

Chuyến bay này có khoảng 230 người dân ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Trà Bồng, Sơn Hà, Lý Sơn và TP Quảng Ngãi.

Chiều cùng ngày, sẽ có 2 chuyến bay khác đón 460 người dân về tỉnh bằng đường hàng không.

670 người dân còn lại cũng sẽ được tỉnh đón về Quảng Ngãi bằng đường bộ vào ngày 17/10. 

{keywords}
 
{keywords}
Đoàn xe đón công dân từ Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam) về TP Quảng Ngãi
{keywords}
 
{keywords}
Khoảng 230 người dân đã được đón vào trưa 16/10
{keywords}
Người dân được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm trước khi thực hiện cách ly theo quy định

Sau khi tập kết tại TP Quảng Ngãi, người dân được các địa phương đón về để lấy mẫu sàng lọc và tổ chức cách ly theo quy định.

Toàn bộ hơn 1.300 công dân được đón về từ các tỉnh, thành phía Nam trong đợt này đều thuộc đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gồm, người già, trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai, người có hoàn cảnh khó khăn, người đi khám, chữa bệnh bị mắc kẹt ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai…

Tất cả các người dân được đón về đợt này được hỗ trợ chi phí đi lại, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo quy định. Đây là lần thứ 4 tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đón công dân về từ vùng dịch, với tổng số gần 2.000 người.

Công Sáng

Người dân mặc đồ bảo hộ kín mít đến bến xe Miền Đông về quê giữa đêm

Người dân mặc đồ bảo hộ kín mít đến bến xe Miền Đông về quê giữa đêm

Xe khách chạy tuyến TP.HCM đi Đắk Lắk, Bình Định đã đón những vị khách đầu tiên về quê trong ngày bến xe Miền Đông mở cửa trở lại.