Chiều 25/9, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi Võ Văn Dương cho biết, 293 phụ nữ mang thai và trẻ em ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai đã lên máy bay và ô tô từ TP.HCM về quê tránh dịch.

“Có 145 thai phụ và 3 trẻ em được sắp xếp đi bằng máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Chu Lai. 122 thai phụ và 23 trẻ em khác được đón bằng ô tô từ bến xe Miền Đông về tỉnh Quảng Ngãi”, ông Dương nói.

{keywords}
Các thai phụ và trẻ em đáp sân bay Chu Lai khoảng 16h chiều 25/9
{keywords}
 

Những người về lần này phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48h kể từ khi lấy mẫu.

Những thai phụ và trẻ em về được cách ly tập trung 14 ngày tại khu du lịch sinh thái Thiên Đàng (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn).

Toàn bộ chi phí di chuyển, xét nghiệm, ăn uống, nơi ở đều được tỉnh Quảng Ngãi chi trả.

{keywords}
Trời TP.HCM đổ mưa trước khi các chuyến xe xuất phát
{keywords}
Phụ nữ mang thai và trẻ em được mặc áo quần bảo hộ trước khi lên xe
{keywords}
Quảng Ngãi đón 300 phụ nữ mang thai và trẻ em ở các tỉnh phía Nam về quê
{keywords}
Xe Y tế của tỉnh Quảng Ngãi có mặt tại TP.HCM để chở thai phụ và trẻ em về quê

 

Sáng 25/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ký công văn quy định việc áp dụng biện pháp cách ly đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh.

Theo đó, người tiêm đủ 2 mũi vắc xin, liều cuối đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời đến/về địa phương; người khỏi bệnh Covid-19 về từ vùng dịch thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với người khỏi bệnh Coivd-19 phải có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện.

Người cách ly phải được chính quyền địa phương (cấp xã, phường, thị trấn) xác nhận nhà ở đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện cách ly y tế tại nhà và thực hiện theo dõi, quản lý chặt chẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong thời gian cách ly tại nhà, luôn thực hiện thông điệp 5K và thực hiện xét nghiệm RT-PCR 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác, khứu giác... liên hệ bằng điện thoại cơ quan y tế gần nhất để hỗ trợ.

Đà Nẵng sẽ thực hiện Chỉ thị 19, mở nhiều hoạt động từ ngày 1/10

Đà Nẵng sẽ thực hiện Chỉ thị 19, mở nhiều hoạt động từ ngày 1/10

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng - Hồ Kỳ Minh cho biết, TP dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo Chỉ thị 19 từ ngày 1 đến 15/10.

Công Sáng