Ngày 7/10, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh đã ký công văn hỏa tốc về việc hỗ trợ người dân khi đi ngang địa bàn huyện để trở về các tỉnh phía Bắc.

Theo đó, để hỗ trợ người dân trong quá trình dừng chân, nghỉ ngơi dọc đường tại huyện Tư Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện yêu câu các xã, thị trấn dọc tuyến quốc lộ 1 tạo điều kiện, hỗ trợ kịp thời thức ăn, nước uống, sữa hộp… cho người dân.

{keywords}
21h ngày 7/10, gần 50 người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê Nghệ An, Quảng Bình đến nghỉ tạm tại Trường THCS Quảng Phú. Ảnh: Truyền hình Quảng Ngãi.

Ông Vinh nhấn mạnh, trường hợp người dân có nguyện vọng ở lại qua đêm nghỉ ngơi để hôm sau tiếp tục hành trình thì các địa phương liên hệ và hướng dẫn công dân đến khu cách ly tập trung trường Đại học Tài chính – Kế toán để nghỉ ngơi.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết, TP đã sử dụng trường học ở phường Quảng Phú để bà con về quê ngang qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có thể dừng chân nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình.

Ông Phương thông tin thêm, địa điểm dành cho bà con nghỉ lại đã giao cho Bộ chỉ huy quân sự TP chuẩn bị, có chỗ ngủ chu đáo để đón người dân nghỉ.

{keywords}
Người được nghỉ ngơi tại trường THCS Quảng Phú. Ảnh: Huỳnh Văn Thương

Khi đến cửa ngõ phía nam TP Quảng Ngãi, bà con sẽ thấy điểm tiếp tế của các tình nguyện viên trên đường tránh quốc lộ 1A (ngay khu đô thị Phú Mỹ). Người dân có nhu cầu nghỉ sẽ liên hệ với các tình nguyện viên để được hướng dẫn.

Khoảng 21h, ngày 7/10, TP Quảng Ngãi đã đón gần 50 người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê Nghệ An, Quảng Bình đến nghỉ tạm tại Trường THCS Quảng Phú.

Ở đây, người dân được mời ăn bữa tối, trẻ nhỏ có cháo và sữa. Bà con sẽ phát mùng, mền, chiếu gối để nghỉ qua đêm. Sáng hôm sau, TP sẽ phát bữa sáng để bà con ăn trước khi tiếp tục lên đường về quê.

23 xe bán tải đón người dân ở đèo Lò Xo

19h30 tối 7/10, 230 xe với 400 người di chuyển từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã đến đèo Lò Xo (địa phận giữa tỉnh Kon Tum và tỉnh Quảng Nam).

Tại đây, người dân được hỗ trợ thực phẩm như bánh, sữa, sửa xe, bơm xăng để chuẩn bị tiếp tục di chuyển trên tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Quảng Nam.

{keywords}
Người dân nghỉ ngơi tại đèo Lò Xo trước khi tiếp tục hành trình về quê. Ảnh: V.T
{keywords}
 

Câu lạc bộ Xe bán tải Đà Nẵng đã chạy từ Đà Nẵng vào đèo Lò Xo với 23 xe bán tải và 3 xe tải để hỗ trợ bà con.

Xe bán tải được dành để chở những người có xe máy hư hỏng không đi tiếp được, các bà mẹ và trẻ em.... Đoàn xe bán tải sẽ được chạy sau cùng để hỗ trợ những xe máy hư hỏng.

{keywords}
Người dân được các mạnh thường quân trao quà. Ảnh: V.T
{keywords}
...Và tiếp nhiên liệu cho xe máy
{keywords}
Những trường hợp hỏng xe dọc đường được CLB Xe bán tải Đà Nẵng hỗ trợ. Ảnh: V.T

Đến 11h40, đoàn xe gần đến địa phận huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam). Anh Trần Hoàng Vương, thành viên CLB xe bán tải Đà Nẵng cho biết, hiện trên tuyến đường này có nhiều điểm sạt lở nên việc đi lại của người dân rất nguy hiểm.

“Chúng tôi đi sau để hỗ trợ cho người dân khi có vấn đề xảy ra”, anh Vương nói.

Quyết định "phút 89" mở hầm Hải Vân, ngàn người đỡ cảnh xuyên mưa

Quyết định "phút 89" mở hầm Hải Vân, ngàn người đỡ cảnh xuyên mưa

Đêm 6/10 và rạng sáng 7/10 đã có hơn 1.000 người và phương tiện qua hầm Hải Vân. Để quyết định mở hầm, lực lượng chức năng phải xin ý kiến mất cả ngày mới đi đến thống nhất.

Công Sáng