Tối nay, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh báo cáo Tổng cục DS-KHHGĐ xin thu hồi công văn xin phương tiện tránh thai cho người dân ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo Ban chỉ đạo, sau khi Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam ra văn bản trên, GĐ Sở Y tế tỉnh này đã kiểm tra nội dung công văn và xét thấy tình hình thực tế tại địa phương không bức thiết như nội dung công văn nêu.

{keywords}
Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam

Nên yêu cầu Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh báo cáo lại Tổng cục DS-KHHGĐ và xin thu hồi công văn.

Cũng trong tối nay, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, việc xin bổ sung phương tiện tránh thai là cần thiết. Tuy nhiên, công văn xin phương tiện tránh thai của Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh ra không đúng thời điểm.

Trước đó, ngày 10/8, ông Phan Đình Nhân, Chi cục Trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam, đã ký công văn gửi Tổng cục DS-KHHGĐ đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân bị ảnh hưởng dịch.

Theo công văn, từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Nam đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều gia đình không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nhưng vì dịch Covid-19 dẫn đến thất nghiệp, khó khăn.

Thậm chí, do dịch Covid-19, nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai để sử dụng phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

“Để chia sẻ khó khăn với người dân, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam đề nghị Tổng cục DS-KHHGĐ hỗ trợ phương tiện tránh thai (que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai...) để cấp cho tất cả người dân không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh bởi dịch Covid-19”, văn bản cho hay.

Theo ông Phan Đình Nhân, ngày 9/8, Tổng cục DS-KHHGĐ có điện thoại vào Phòng Dân số của Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam gợi ý: Nếu tỉnh có nhu cầu hỗ trợ phương tiện tránh thai trong mùa dịch Covid-19 cho người dân thì làm văn bản xin hỗ trợ.

“Qua gợi ý của Tổng cục, chúng tôi thấy nếu xin được thì sẽ phát miễn phí cho người dân. Đây là việc làm có lợi cho người Quảng Nam nên chúng tôi mới làm văn bản xin”, ông Nhân nói.

Chi Cục trưởng dân số lý giải về văn bản 'xin phương tiện tránh thai'

Chi Cục trưởng dân số lý giải về văn bản 'xin phương tiện tránh thai'

Liên quan đến việc Chi cục DS-KHHGĐ Quảng Nam có văn bản xin phương tiện tránh thai cho người dân bị ảnh hưởng Covid-19 gây xôn xao, chiều 11/8, VietNamNet có trao đổi với Chi Cục trưởng Phan Đình Nhân.

Lê Bằng