Ngày 10/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký văn bản số 5164 về việc thống nhất để ông Trần Nam Hưng (Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ, Chủ tịch HĐND TP Tam Kỳ) được sử dụng xe ô tô BKS 92A-108-39 di chuyển từ Quảng Nam đến sân bay quốc tế Nội Bài, TP Hà Nội (chuyến bay Hà Nội - New York). Xe xuất phát từ TP Tam Kỳ vào ngày 15 hoặc 16/8 để ông Trần Nam Hưng đưa con là Trần Thục Uyên nhập học và sau đó quay về Quảng Nam (dự kiến toàn bộ thời gian đi chuyển đi và về là 3 ngày như đề nghị).

Văn bản nêu rõ, thành viên đoàn trên xe gồm ông/ bà: Trần Nam Hưng (SN 1973), Đặng Hồng Phong (SN 1976, lái xe), Nguyễn Quang Mỹ (SN 1999, lái xe) và Trần Thục Uyên (SN 2001).

UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị các tỉnh, TP: Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội quan tâm chỉ đạo các đơn vị chức năng tạo điều kiện thuận lợi để ông/ bà có tên trên được qua lại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, yêu cầu ông/bà có tên thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, khai báo y tế, xuất trình giấy báo kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong thời gian 3 ngày...

{keywords}
Hành khách tại sân bay. Ảnh: Hồ Giáp

Trao đổi với VietNamNet sáng nay (13/8), một lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết: “Ông Hưng sử dụng xe ô tô gia đình, được UBND tỉnh Quảng Nam gửi văn bản đến các địa phương trên đường di chuyển ra sân bay Nội Bài nhằm tạo điều kiện cho con ông Hưng đi du học”.

Vị này cho biết, trước ông Hưng, Quảng Nam đã giải quyết một trường hợp khác tương tự là ông Đặng Nguyễn Phước Lộc, sống tại Tam Kỳ đưa con đến sân bay Nội Bài đi du học Canada.

“Việc này chỉ hỗ trợ cho bà con dễ dàng trong việc di chuyển, thời gian tới tỉnh sẽ có công văn cụ thể và vẫn tiếp tục tạo điều kiện cho con em trong tỉnh được ra Hà Nội hoặc vào TP.HCM để kịp các chuyến bay đi du học”, vị này thông tin thêm.

Thông cáo báo chí của từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam sáng 13/8 nêu rõ: “Sau khi một số báo điện tử đăng bài viết về việc tỉnh Quảng Nam ký văn bản cho Bí thư Thành ủy Tam Kỳ dùng ô tô chở con ra Hà Nội để bay sang Mỹ du học với tiêu đề gây dư luận không tốt, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã làm việc và các cơ quan báo chí đã gỡ bài viết.”

Thông cáo báo chí của ban chỉ đạo cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 8272/BGTVT-VT ngày 11/8 hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay, theo nguyện vọng của những gia đình có con đi du học, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi cho các địa phương đang có dịch thực hiện quản lý chặt chẽ xe ra vào địa phương tạo điều kiện cho một số trường hợp có con đi du học nước ngoài từ Quảng Nam ra sân bay Nội Bài. Ban chỉ đạo nhấn mạnh, ông Trần Nam Hưng sử dụng xe gia đình và không phải là trường hợp cá biệt. Căn cứ trên thời hạn lưu hành của văn bản Phó Chủ tịch tỉnh ký thì ông Hưng đến ngày 15/8 mới xuất phát từ Quảng Nam, nên thời điểm này chưa đi.

Mặt khác, văn bản cho phép của UBND tỉnh Quảng Nam ban hành trước quy định của Bộ GTVT một ngày (văn bản của Bộ ban hành ngày 11/8) nên Quảng Nam căn cứ trên cơ sở đề xuất của các cá nhân có nhu cầu để xem xét.

Bí thư Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Quảng Nam tử nạn

Bí thư Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Quảng Nam tử nạn

Va chạm mạnh do tai nạn giao thông khiến ông B.V.Q., Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Quảng Nam tử vong.

Nguyễn Hiền - Công Sáng