Quảng Nam: Cấp độ 1

Tối 18/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam đánh giá cấp độ dịch Covid-19 theo quy mô tỉnh là cấp 1 (bình thường mới).

Đối với quy mô xã, có 235 xã được đánh giá cấp 1. 2 xã cấp 2 (nguy cơ trung bình) Phước Hiệp và Phước Đức (huyện Phước Sơn). Không có xã nào cấp 3 (nguy cơ cao).

Bốn xã cấp 4 (nguy cơ rất cao) là Phước Chánh, Phước Công, Phước Lộc (huyện Phước Sơn) và thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang).

{keywords}
Cảnh sát giao thông điều phối xe vào tỉnh

Theo y tế Quảng Nam, từ ngày 18/7 đến nay, địa phương ghi nhận 911 ca bệnh Covid-19. Trong đó, 151 ca bệnh cộng đồng, 493 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 185 ca xâm nhập từ các tỉnh và 82 ca nhập cảnh.

Riêng ngày 12/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 187 ca mắc Covid-19, trong đó, huyện Phước Sơn: 171 ca và Nam Giang 16 ca.

Hiện, tỉnh Quảng Nam đã có 519.033 người tiêm vắc xin Covid-19. Số người tiêm mũi 2 là 70.906.

Quảng Ngãi: Cấp độ 2

Ngày 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định về quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, bắt đầu từ 12h ngày 19/10, Quảng Ngãi áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) trên địa bàn toàn tỉnh trừ các địa bàn, địa điểm phong tỏa khi có ca F0 trong cộng đồng.

Cùng với đó, người dân không tập trung quá 30 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

Tiệc đám hiếu, đám hỉ, liên hoan, tân gia… tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 30 người.

Các cuộc họp, hội nghị, tập huấn, hội thảo, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán... tập trung không quá 50 người. Trường hợp 100% người tham gia tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 (trong đó mũi tiêm cuối đã qua 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì được tổ chức không quá 100 người.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như: Vũ trường, Karaoke, mát xa, quán bar, trò chơi điện tử, internet công cộng.

Hoạt động của cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm.

Các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục, thể thao trong nhà được hoạt động nhưng không quá 30 người/1 thời điểm, phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống có phòng riêng bố trí không quá 10 người/phòng. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống đóng cửa trước 21h hàng ngày...

Lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được hoạt động bình thường và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

>>Xem các tỉnh đã công bố cấp độ dịch Covid-19 TẠI ĐÂY<<

Nghị quyết 128 quy định phân loại cấp độ dịch theo 4 cấp.

 Cấp 1, nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh.

 Cấp 2, nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng.

Cấp 3 - nguy cơ cao tương ứng với màu cam.

Cấp 4 - nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Công Sáng

Đề nghị cách chức lãnh đạo địa phương không hòa cùng 'nhịp đập' của cả nước

Đề nghị cách chức lãnh đạo địa phương không hòa cùng 'nhịp đập' của cả nước

Đề nghị cách chức lãnh đạo địa phương không hòa cùng 'nhịp đập' của cả nước được TS Lưu Bình Nhưỡng đưa ra tại tọa đàm “Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 18/10.