Chiều 19/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, đối với lái xe, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ tỉnh Quảng Nam đi TP Đà Nẵng hoặc tỉnh Quảng Ngãi sẽ vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đến bàn giao tại chốt kiểm soát giáp ranh với 2 tỉnh, TP này.

Từ đây, lái xe TP Đà Nẵng hoặc tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận xe trên và đưa về nơi giao nhận hàng. Khi xe từ hai địa phương trên quay lại thì lái xe tỉnh Quảng Nam tiếp nhận và đưa về nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các lái xe, người đi theo xe tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi, TP Đà Nẵng phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi lấy mẫu.

{keywords}
Các xe vận chuyển hàng hóa sẽ được trung chuyển khi đến giáp ranh địa phận Quảng Nam

Công văn nêu rõ, riêng xe vận chuyển hàng hoá có tính đặc thù, xe đặc chủng, chuyên dụng (container, xăng dầu, gas, betong, nhựa đường…) hoặc chở các mặt hàng thiết yếu phục vụ khám chữa bệnh, lương thực, thực phẩm… được ra vào tỉnh Quảng Nam với điều kiện lái xe người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi lấy mẫu.

Những xe vận chuyển này cần có giấy xác nhận tuyến đường vận chuyển của các cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công...

Phú Yên: 6 khách sạn làm khu cách ly tập trung

Ngày 19/7, tỉnh Phú Yên ghi nhận 21 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy tính đến nay Phú Yên ghi nhận 905 ca dương tính SARS-CoV-2.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, có 2 bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Toàn tỉnh Phú Yên có 121 khu vực đang phong tỏa.

Trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện có 6 khách sạn ở TP Tuy Hòa được phê duyệt làm cơ sở cách ly y tế tập trung. 

Thêm 32 ca dương tính nCoV, Đà Nẵng triển khai thêm bệnh viện dã chiến

Thêm 32 ca dương tính nCoV, Đà Nẵng triển khai thêm bệnh viện dã chiến

Trong số 32 trường hợp dương tính nCoV mà Đà Nẵng vừa ghi nhận, có 21 ca liên quan chuỗi lây nhiễm tại Công ty Điện tử Việt Hoa.

Công Sáng - Trâm Trân