Theo đó, các địa phương đang có ổ dịch khẩn trương phong tỏa theo quy mô hẹp nhất có thể, tổ chức truy vết, xét nghiệm, điều trị theo quy định và kiểm soát chặt người ra vào khu vực.

Ban chỉ đạo của tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, quản lý chặt người về từ vùng dịch (vùng cam, đỏ); đặc biệt từ các tỉnh có số ca mắc cao trong thời gian gần đây như: TP. HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Sóc Trăng, An Giang, Bạc Liêu… Tăng cường quản lý người đang thực hiện cách ly tại nhà.

{keywords}
Quảng Nam phong tỏa hẹp nhất các địa phương đang có dịch

Các huyện, TP cần xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho những nhóm nguy cơ, người về vùng dịch, chợ đầu mối, cơ sở sản xuất – kinh doanh…

Mỗi địa phương cần chủ động xây dựng phương án cách ly tập trung, điều trị tập trung những ca bệnh không triệu chứng, cách ly tại nhà những F1… để đối phó những tình huống xấu nhất khi các cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung bị quá tải.

Ông Phan Việt Cường đề nghị đề nghị các huyện, TP rà soát lại công tác tổ chức tiêm chủng, tập trung triển khai động bộ, đẩy nhanh tiến độ tiêm. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lựa chọn vắc xin, làm tốt công tác tuyên truyền “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”.

Tỉnh tiếp tục thực hiện 3 trụ cột trong công tác phòng, chống dịch. Cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất có thể, có mục tiêu và lộ trình để có giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm sớm kết thúc cách ly, phong tỏa.

Thứ hai, xét nghiệm thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch, bảo đảm khoa học, hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, điều trị tích cực từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở, góp phần giảm bệnh nhân chuyển nặng và giảm tử vong.

Theo Sở Y tế, từ ngày 18/7 đến chiều 7/11, Quảng Nam ghi nhận 1.551 ca bệnh. Trong đó, 242 ca bệnh cộng đồng, 997 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 225 ca xâm nhập từ các tỉnh và 87 ca nhập cảnh.

Quảng Nam khẩn tìm người đến hàng loạt nhà hàng, quán karaoke, thẩm mỹ

Quảng Nam khẩn tìm người đến hàng loạt nhà hàng, quán karaoke, thẩm mỹ

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa phát thông báo khẩn các địa điểm và mốc thời gian yêu cầu áp dụng các biện pháp y tế để phòng, chống Covid-19. 

Công Sáng