Sáng nay (5/7), Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh này đã phê duyệt danh sách tinh giản biên chế đợt 2 năm 2021 gồm 391 người.

Theo đó, có 370 người được tinh giản biên chế thuộc diện nghỉ hưu trước tuổi với tổng số tiền hơn 67,35 tỷ đồng. Ngoài ra, có 21 người được tinh giản biên chế theo dạng thôi việc ngay với tổng kinh phí hơn 3,53 tỷ đồng.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ kiểm tra, rà soát và chịu trách nhiệm về điều kiện, tiêu chuẩn của 391 trường hợp xét tinh giản biên chế đợt 2 năm 2021.

Sở Nội vụ cũng được giao thông báo và hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện thủ tục về nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc ngay đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo đúng quy định hiện hành.

{keywords}
Quảng Nam tinh giản biên chế 391 trường hợp

Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị Kim Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Nam cho biết, Sở đang hướng dẫn các địa phương, đơn vị căn cứ vào quyết định của UBND tỉnh để triển khai việc thực hiện thủ tục về nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc ngay đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo đúng quy định.

Theo bà Hoa, trong danh sách tinh giản biên chế đợt 2 năm 2021, có 21 người thôi việc ngay vì nhiều lý do như: Không hoàn thành nhiệm vụ trong năm trước liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế; Chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ quy định đối với vị trí việc làm đang đảm nhiệm, nhưng không có vị trí việc làm khác phù hợp để bố trí.

Dôi dư do sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự để thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy và nhân sự; Có 2 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, cán bộ, công chức có 1 năm được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ và 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt danh sách tinh giản biên chế đợt 1 năm 2021 đối với 299 trường hợp.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà: Tổ chức hợp lý bộ đa ngành để tinh gọn bộ máy

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà: Tổ chức hợp lý bộ đa ngành để tinh gọn bộ máy

Một trong những giải pháp tinh gọn bộ máy là đẩy mạnh đổi mới trên cơ sở tổ chức hợp lý các bộ đa ngành, đa lĩnh vực, khắc phục triệt để những chồng chéo, giao thoa.

Lê Bằng - Nguyễn Hiền