- GĐ công ty gỗ ở Quảng Nam vừa bị khởi tố, bắt tạm 2 tháng về việc tham gia phá rừng, với khoảng 100 cây gỗ tự nhiên bị chặt hạ.

Vụ phá rừng phòng hộ A Lưới: Công an vào cuộc
Phá rừng làm đường, xây chùa trong khai trường vàng

Sáng nay, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó GĐ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Nguyễn Minh Chí (SN 1969) - GĐ công ty TNHH SX-TMDV Xuân Chí (đóng tại xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang, Quảng Nam).

{keywords}

Ông Nguyễn Minh Chí

Ông Chí bị bắt về hành vi “Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”. Chí đã phá rừng ở tiểu khu 341 (xã Chà Vàl, huyện Nam Giang) với 100 gốc cây gỗ tự nhiên gồm dổi, trám... đã bị đốn hạ, khối lượng lên đến hàng trăm khối gỗ.

“Công ty của Chí sau khi mua một số bìa đỏ quyền sử dụng đất rừng sản xuất của người dân tại xã Tà Pơơ, trong đó có một số loại cây gỗ được phép khai thác và không khai được phép khai thác. Nhưng Chí đã lợi dụng việc xác nhận của kiểm lâm địa bàn và chính quyền địa phương, nên trong quá trình khai thác đã khai thác hết các loại cây trong rừng này”, đại tá Dũng cho hay.

Trước đó, đầu tháng 9, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn tại Tiểu khu 341 (xã Chà Vàl).

Ngày 5/9, công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc điều tra, dựng lại hiện trường vụ phá rừng tại Tiểu khu 341, qua đo đếm có khoảng 100 cây gỗ rừng tự nhiên gồm nhiều chủng loại, đã bị các đối tượng đốn hạ với khối lượng lên đến hàng trăm mét khối.  

{keywords}
Hiện trường vụ phá rừng ở tiểu khu 341 với 100 cây gỗ tự nhiên bị chặt hạ

Tại hiện trường, nhiều khúc gỗ tròn, dài có đường kính gần 1m chưa kịp đưa đi tiêu thụ nằm ngổn ngang; nhựa trên những gốc cây ứa ra thể hiện cây mới bị chặt hạ chỉ cách đó vào ngày. Ngoài ra, tại hiện trường còn có cả chiếc xe Reo mà các đối tượng phá rừng dùng để vận chuyển gỗ.

Được biết, vụ phá rừng này xảy ra trên đất đã cấp "bìa đỏ" cho một Phó Chủ tịch HĐND xã Chà Vàl. Chí đã hợp đồng với vị lãnh đạo này để thu mua cây gỗ vườn được phép khai thác, nhưng thực tế đã khai thác gỗ tự nhiên rồi vận chuyển về điểm tập kết tại công ty TNHH SX-TMDV Xuân Chí.

Cách chức trạm trưởng kiểm lâm vụ phá rừng quy mô lớn

Cách chức trạm trưởng kiểm lâm vụ phá rừng quy mô lớn

Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định thi hành kỷ luật 5 cán bộ thuộc Hạt kiểm lâm huyện Tuyên Hóa.   

Nghệ An kỷ luật đảng quyền trưởng đồn biên phòng vụ phá rừng

Nghệ An kỷ luật đảng quyền trưởng đồn biên phòng vụ phá rừng

Liên quan đến vụ án 189 cây gỗ pơ mu bị đốn hạ ở huyện Tương Dương (Nghệ An), một quyền Trưởng đồn Biên phòng Tam Hợp bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng.

Phá rừng tự nhiên để trồng rừng dự án

Phá rừng tự nhiên để trồng rừng dự án

Hàng chục héc ta rừng ở khu vực núi Cà Bương (huyện Sơn Hòa, Phú Yên) bị đốt cháy để trồng rừng thuộc dự án Flitch. 

Để vợ phá rừng, Bí thư huyện bị kiểm tra

Để vợ phá rừng, Bí thư huyện bị kiểm tra

Không thuộc đối tượng giao khoán đất rừng theo chương trình 135 nhưng vợ Bí thư Huyện ủy Tuy Đức (Đắk Nông) vẫn được giao hàng chục ha, sau đó cho người phá trụi để trồng cao su.

Bắt thêm 1 đối tượng vụ chủ tịch xã nhận tiền 'bảo kê' phá rừng

Bắt thêm 1 đối tượng vụ chủ tịch xã nhận tiền 'bảo kê' phá rừng

Thêm một đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ chủ tịch xã nhận hàng trăm triệu đồng để “bảo kê” cho phá rừng tại Đắk Nông.

Lê Bằng