Sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng nay (28/7) tại khu vực trước cửa lò mổ Phú Hậu (phường Phú Hậu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

{keywords}
Gần trăm con heo chết bị phát hiện chuẩn bị đưa vào lò mổ

Thời điểm trên, người dân phản ánh về việc xe tải BKS 60C - 509.08 chở theo hàng trăm con heo, trong đó có nhiều con đã chết, chuẩn bị đưa vào lò mổ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh gồm Công an, Quản lý thị trường, Chi cục Thú y… đã có mặt tại hiện trường xác minh, xử lý sự việc, đồng thời đưa heo đã chết đi tiêu hủy.

{keywords}
Có nhiều con bầm đen, trương phình và bốc mùi hôi thối

Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định xe tải này chở 229 con lợn, trong đó có 89 con đã chết, bắt đầu chuyển qua thể trạng bầm đen và bốc mùi hôi thối.

Được biết, sau khi chở heo đến để trước lò mổ và bị phát hiện, tài xế đã khóa cửa xe lại và rời khỏi hiện trường. Trên xe chỉ còn phụ xe đứng canh giữ.

“Theo lời khai ban đầu của phụ xe, số heo trên được chở từ miền nam ra Huế. Heo chết là do trong quá trình vận chuyển, heo ở tầng trên bị sập dàn rơi xuống tầng dưới đè lên nhau”, một cán bộ công an cho biết.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh đã hoàn tất thủ tục để đưa toàn bộ số heo chết này đi tiêu hủy.

Quang Thành

Chủ tịch Đà Nẵng: Hơn 10.000 người là F1, F2 của ba ca mắc Covid-19

Chủ tịch Đà Nẵng: Hơn 10.000 người là F1, F2 của ba ca mắc Covid-19

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, đến chiều 27/7 số người là F1, F2 tiếp xúc ba ca mắc Covid-19 là hơn 10.000 người.