Theo đó, từ 00h ngày 22/7, Chỉ thị 16 được áp dụng tại một số địa bàn tại TP Đồng Hới, vùng áp dụng từ bùng binh đường Hoàng Diệu giao đường Trần Hưng Đạo; ngã ba đường Hoàng Diệu giao đường Nguyễn Hữu Dật; từ bùng binh đường Hoàng Diệu giao đường Hà Huy Tập; cuối ngõ 33, đường Hoàng Diệu.

{keywords}
Thiết lập khu vực cách ly theo Chỉ thị 16 tại ngõ 33, đường Hoàng Diệu, phường Nam Lý, TP Đồng Hới.

Phạm vi bao gồm: Tổ dân phố 5, tổ dân phố 15; cụm 4 và 5 của tổ dân phố 4; cụm 1,2 và 7 (tổ dân phố 6), phường Nam Lý.

Ngoài những khu vực trên, toàn TP Đồng Hới thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 trong 14 ngày.

Bên cạnh đó, bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 với quy mô tối đa 150 giường tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Trung tâm Mắt-Nội tiết tỉnh cũng đã được kích hoạt.

Bệnh viện có đầy đủ Ban giám đốc, các trưởng khoa, phòng, các kíp điều trị. Nhân lực chủ yếu của bệnh viện dã chiến được lấy từ 2 bệnh viện trên, có sự hỗ trợ chuyên môn, nhân lực của bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Hiện tại, theo quy định của Bộ Y tế, cơ sở 2 Bệnh viện TW Huế là nơi tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 của khu vực Quảng Bình, Quảng Trị, TT Huế. Khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng ở tỉnh Quảng Bình hoặc bệnh viện Huế quá tải thì điều trị tại địa phương .

Trước đó, tỉnh này đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 ca nhập cảnh từ Nga về, đã cách ly 21 ngày, sau khi được về địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Hai ca mới phát hiện là F1 của 3 ca nói trên, trong đó có 1 người là tài xế taxi.

Hải Sâm

Bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza sẵn sàng đón 1.000 F0

Bệnh viện dã chiến ở Thuận Kiều Plaza sẵn sàng đón 1.000 F0

Bệnh viện dã chiến số 5 đặt tại The Garden Mall (Thuận Kiều Plaza cũ) sau 10 ngày thi công đã chính thức bàn giao cho TP.HCM đưa vào sử dụng, điều trị bệnh nhân Covid-19