- Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong cabin xe có gần 400kg pháo các loại. Được biết, đây là vụ vận chuyển pháo lậu lớn nhất tỉnh từ trước đến nay.

{keywords}
Một lượng lớn pháo lậu bị thu giữ.

Ngày 27/1, tin từ lực lượng chức năng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo cho biết, lực lượng PCTP của BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo và Chi cục Hải quan CKQT Cha Lo vừa bắt giữ xe Container đầu kéo mang BKS 12C - 02001 chở gần 400 kg pháo lậu do tài xế Nguyễn Văn Thái (SN 1986), quê ở Thượng Quận, Kinh Môn (Hải Dương) điều khiển.

Trên xe lúc đó còn có phụ xe Nguyễn Đình Nghị (SN 1983), quê ở Phú Phúc, Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Bước đầu, hai đối tượng này đã khai nhận số pháo trên chuyển thuê cho 1 đối tượng người Việt Nam tại Cửa khẩu Mục Đa Hán tỉnh Sa Vẳn Na Khệt (Lào) về cho 1 đối tượng tại Hương Khê, Hà Tĩnh.

Trong thời gian chưa đầy 1 tháng giáp Tết, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã đấu tranh thành công 04 chuyên án, bắt 09 đối tượng, thu giữ 661 kg pháo các loại.

{keywords}
Hai cá thể khỉ còn sống, hai cá thể còn lại đã chết 

Trong một diễn biến gần đây, tối 26/1, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã phát hiện và bắt giữ xe khách mang BKS 74 B của nhà xe Quang Dũng vì trên xe có chở 4 cá thể khỉ (có 2 cá thể còn sống và 2 cá thể đã chết).

Tài xế Nguyễn Minh Toàn (34 tuổi) trú tại tỉnh Quảng Trị cho biết, bản thân không biết 4 cá thể khỉ do ai đưa lên xe.

Hiện, 4 cá thể khỉ đã được bàn giao cho Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình để xử lí theo quy định.

Hải Sâm