- Hai tàu nước ngoài đã bao vây truy đuổi và đâm chìm 1 một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi khiến 5 ngư dân bị văng xuống biển.

Sáng nay, đài trực canh tại thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn nhận được tin báo của ngư dân báo về qua hệ thống ICOM cho biết vào lúc 11h hôm qua, trong lúc hai tàu QNg 90497 TS và QNg 95001 TS đang đánh bắt ở tọa độ 16,06 độ vĩ Bắc, 113,06 độ kinh Đông, cách đảo Bom Bay, quần đảo Hoàng Sa khoảng 30 hải lý về phía Đông Bắc thì bị 2 tàu nước ngoài truy đuổi.

{keywords}

Sau hơn 3 giờ truy đuổi, một trong hai tàu nước ngoài đã húc mạnh vào thân tàu QNg 90497 TS của ngư dân Võ Văn Lựu khiến tàu bị vỡ mạn và nước vào gây chìm, toàn bộ 5 ngư dân trên tàu văng xuống biển. Tàu QNg 95001- TS của ngư dân Huỳnh Văn Khanh đã thoát khỏi vòng vây truy đuổi.

Ông Huỳnh Văn Khanh điện về cho biết, ngay sau khi thấy tàu bạn bị đâm chìm, tàu ông quay trở lại để cứu 5 ngư dân đang bị rơi giữa biển nhưng bị 2 tàu nước ngoài liên tục ngăn cản. Nhờ tàu nhỏ, nhưng công suất lớn, cộng với sự dày dạn kinh nghiệm của thuyền trưởng Huỳnh Văn Khanh, đến 19h tàu ông Khanh đã cứu được 5 ngư dân trên tàu bị nạn và chạy vào bờ.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn xác nhận thông tin 2 tàu cá của xã đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa đã bị tàu nước ngoài truy đuổi và đâm chìm 1 tàu cá khiến 5 ngư dân văng xuống biển và được một tàu bạn cứu sống đang trên đường vào bờ.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra làm rõ và chờ số ngư dân bị nạn được tàu ông Khanh cứu sống trên đường vào bờ để lấy lời khai và xử lý vụ việc. Dự kiến tối nay hoặc sáng mai, tàu ông Khanh sẽ cập cảng Sa Kỳ, Bình Sơn, Quảng Ngãi để trình báo cơ quan chức năng.

Vũ Trung