Tàu CSB-8004 đã xuất phát đưa đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam lên đường thăm, giao lưu với lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc.

Sáng nay, tại Quân cảng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, tàu CSB-8004 đã xuất phát đưa đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam do Trung tướng Hoàng Văn Đồng, Chính ủy Bộ tư lệnh CSB lên đường thăm, giao lưu với lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc theo lời mời của lực lượng CSB Trung Quốc.

{keywords}

Đại tá Ngô Bình Minh, Tư lệnh Vùng CSB 1 quán triệt nhiệm vụ, quy chế bảo đảm an toàn trước khi tàu CSB-8004 rời bến

Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa các nội dung theo tinh thần Bản ghi nhớ chung đã được ký kết giữa lực lượng cảnh sát biển hai nước vào tháng 6/2016. Đây là chuyến thăm hữu nghị đầu tiên của tàu CSB Việt Nam đến một quốc gia khác. 

Chuyến công tác lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa lực lượng CSB hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Thông qua hoạt động thăm, giao lưu nhằm tạo ra bầu không khí thân thiện, hữu nghị, giảm thiểu các nguy cơ va chạm và xung đột trên các vùng biển của Việt Nam; nâng cao khả năng đối ngoại quốc phòng; thúc đẩy giao lưu giữa CSB hai nước ngày càng phát triển. Đồng thời đáp lại chuyến thăm Việt Nam của tàu CSB Trung Quốc tại Hải Phòng vào tháng 11/2016. Bên cạnh đó, chuyến công tác này cũng góp phần nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trên tàu trong triển khai và tổ chức các nhiệm vụ đối ngoại và giao lưu quốc tế.

{keywords}

Đoàn công tác thực hiện nghi thức chào cảng trên tàu CSB-8004

Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, Đoàn công tác CSB Việt Nam sẽ tổ chức một số hoạt động chính như: Chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hải Nam; hội đàm giữa CSB 2 nước, thăm Tổng đội Nam Hải thuộc CSB Trung Quốc; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn, nghiệp vụ và các hoạt động giao lưu văn hóa-thể thao…

Trong đó đặc biệt là chương trình hội đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa hai lực lượng ở một số lính vực nghiệp vụ: Ngăn chặn các hoạt động tội phạm xuyên quốc gia như cướp biển, buôn lậu, vượt biên, hoạt động khủng bố, vận chuyển và buôn bán trái phép vũ khí, vật liệu nổ, ma túy, tiền giả, mua bán người. Hỗ trợ tìm kiếm, giúp đỡ người dân hai nước gặp nạn trên biển, tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện của mỗi bên khi gặp nạn; tiến hành tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ.

Mệnh lệnh không lời với cảnh sát biển

Mệnh lệnh không lời với cảnh sát biển

Từ Bộ tư lệnh cảnh sát biển tới Bộ tư lệnh các vùng, các cụm đặc nhiệm trong toàn lực lượng đều xác định nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển chính là mệnh lệnh không lời.

Vườn rau xanh mướt ở nơi không tưởng của Cảnh sát biển

Vườn rau xanh mướt ở nơi không tưởng của Cảnh sát biển

Từ mảnh đất sình lầy, các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã cho ra đời vườn rau xanh rộng hơn 1.000m2.

Cảnh sát biển có thêm 2 tàu tuần tra hiện đại

Cảnh sát biển có thêm 2 tàu tuần tra hiện đại

Hai tàu tuần tra hiện đại do VN đóng mới được bàn giao cho lực lượng Cảnh sát biển VN sáng nay tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Theo Quân đội nhân dân