- Lãnh đạo quận Long Biên cho biết, hiện trạng sử dụng đất tại nhà máy xe lửa Gia Lâm chủ yếu để cho thuê, sử dụng sai mục đích, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.

Sáng nay, tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải với Quận ủy Long Biên, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Thu Hà đã đề nghị TP chỉ đạo Sở TN&MT cùng các ngành liên quan, sớm di dời nhà máy xe lửa Gia Lâm để sử dụng quỹ đất phù hợp với quy hoạch, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận và TP.

Theo bà Hà, nhà máy xe lửa Gia Lâm nằm ở vị trí trung tâm của Long Biên, địa giới hành chính thuộc phường Gia Thuỵ và Ngọc Lâm. Nhà máy có diện tích 20 ha, thuộc quyền quản lý của Chi nhánh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - Liên hiệp sức kéo đường sắt.

{keywords}

Bà Hà cho hay, hiện trạng sử dụng đất tại nhà máy này chủ yếu để cho thuê, sử dụng sai mục đích, không hiệu quả, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.

Trước đó, ngày 21/4/2016, Sở TN&MT đã đưa ra báo cáo về việc rà soát, lập danh mục di dời các cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở không phù hợp quy hoạch đô thị.

Báo cáo chỉ rõ, nhà máy xe lửa Gia Lâm là cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ngày 16/5/2016, UBND TP Hà Nội có văn bản 2781 chấp thuận đề xuất của Sở TN&MT và giao Sở chủ trì, lập kế hoạch di dời, tổ chức di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở không phù hợp quy hoạch đô thị trước năm 2020.

Không cấm người dân kinh doanh trên vỉa hè

Tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã dành thời gian nói về việc vận động người dân thực hiện trật tự văn minh đô thị và bảo đảm vỉa hè cho người đi bộ.

{keywords}

Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc với quận Long Biên

Bí thư Hà Nội khẳng định, TP không cấm người dân kinh doanh. TP chỉ yêu cầu người dân làm kinh tế trên vỉa hè phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, trong đó quy định chỉ rõ những phạm vi nào được kinh doanh, phạm vi nào thì không được kinh doanh.

“Mình chỉ yêu cầu người dân tôn trọng và thực hiện đúng quy định của pháp luật về sử dụng vỉa hè. Khi anh thực hiện đúng quy định, đồng thời cũng cần tôn trọng quyền của người khác sử dụng vỉa hè”, ông Hải nói.

Lãnh đạo Thành ủy lưu ý các cấp ngành của TP trong việc bảo đảm vỉa hè cho người đi bộ ngoài việc tuyên truyền vận động, thì phải đảm bảo công bằng với mọi người dân.

“Vấn đề vỉa hè ở đây là phải công bằng, khi anh thực hiện quyền của anh, thì anh phải tôn trọng quyền của người khác”, ông Hải nói.

Đề xuất lấp hồ Thành Công để... xây nhà tái định cư

Đề xuất lấp hồ Thành Công để... xây nhà tái định cư

Mới đây, đại diện chủ đầu tư Việt Hưng đề xuất lấp 1ha hồ Thành công để xây nhà tái định cư.

Doanh nghiệp đề xuất lấp hồ Thành Công nói gì?

Doanh nghiệp đề xuất lấp hồ Thành Công nói gì?

Doanh nghiệp đề xuất giải pháp điều chỉnh quy hoạch công viên và hồ Thành Công hiện hữu khoảng 10ha theo hướng không làm thay đổi diện tích mặt nước hiện có.

Hương Quỳnh