Chiều 4/6, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức  chủ trì phiên họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Báo cáo với TP, đại diện quận Gò Vấp cho biết, đến nay, kết quả bước đầu đã giảm tối đa người dân ra vào quận...

Người dân đã hạn chế ra đường, đặc biệt vào các giờ cao điểm. Việc lưu thông qua các chốt vào đầu giờ sáng, chiều và trưa cũng còn tương đối đông, nhưng không dồn ứ và giảm nhiều so với hai ngày đầu.  

{keywords}
Một trong những chốt kiểm soát ra vào quận Gò Vấp ngày đầu giãn cách

Về việc thực hiện xây dựng chốt kiểm soát, đại diện quận Gò Vấp cho biết đã tăng thêm hai chốt lớn cùng giám sát với 10 chốt ban đầu.

Quận cũng phối hợp quận Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh hỗ trợ quận Gò Vấp chốt chặt các chốt nhỏ có liên thông qua quận Gò Vấp.

Theo đó, phối hợp với quận Tân Bình thực hiện 3 chốt lớn và hai chốt nhỏ; quận Phú Nhuận 2-3 chốt hẻm và quận Bình Thành đang bàn để lập chốt khi có 10 hẻm liên thông.

Đến nay quận Gò Vấp có 76 ca dương tính, trong ngày phát hiện 165 F1 và 805 F2, quận cũng lấy 5.205 mẫu xét nghiệm.

Số ca nhiễm đang giảm

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá dịch trên địa bàn có dấu hiệu chững lại và số ca nhiễm đang giảm dần.

{keywords}
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh

Theo ông Bỉnh, cuối tháng 5 số ca nhiễm tại thành phố lên đến 50 ca, qua 1/6 còn 43 ca, 2/6 là 38 ca và hôm qua 3/6 còn 26 ca.

"Dịch đang có dấu hiệu chững lại và số ca đang giảm dần", ông Bỉnh nói.

Giám đốc Sở Y tế cho biết, có thể thời gian tới số ca nhiễm sẽ tăng thêm vì có những ca F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng nay mới phát bệnh. Tuy nhiên, những trường hợp này đều đã được cách ly từ đầu nên không còn nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Thêm nhiều điểm ở TP.HCM phải cách ly vì Covid-19

Thêm nhiều điểm ở TP.HCM phải cách ly vì Covid-19

Ngoài các địa điểm cũ, sáng nay, TP.HCM thông báo sẽ cách ly tập trung người liên quan 3 địa điểm mới.

Hồ Văn