Chiều 31/5, UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã có phương án kiểm soát người và xe cộ ra vào, đi ngang qua quận Gò Vấp.

Trên cơ sở đó, quận Gò Vấp sẽ tái lập các chốt kiểm soát từ 21h ngày 31/5. Lực lượng chức năng quận Gò Vấp tại các chốt sẽ thực hiện biện pháp kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt theo quy định.

{keywords}
21h tối nay, quận Gò Vấp sẽ tái lập 10 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Từ 0h sáng nay, quận Gò Vấp đã triển khai lập 10 chốt kiểm soát dịch để thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Đây là địa bàn có ổ dịch Covid-19 lớn nhất, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Các điểm chốt phong tỏa là: cầu thép An Phú Đông, cầu An Lộc, cầu Bến Phân, cầu Trường Đai, cầu Chợ Lớn, trước số 399 Tân Sơn (P.12), đường Phan Huy Ích, ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, đường Lê Quang Định (P.1), đường Phạm Văn Đồng - công viên Hoàng Minh Giám.

Tuy nhiên, ngay sáng đầu tiên ngày cách ly, tại chốt Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị đã xảy ra tình trạng nhiều xe cộ ùn ứ, tập trung đông. Việc kiểm soát người dân từ Gò Vấp đi ra, cũng như người từ ngoài đi qua và vào Gò Vấp của lực lượng chức năng gặp khó khăn. 

UBND quận Gò Vấp sau đó đã phải tạm thời cho người dân đi ra, đi qua và vào Gò Vấp bình thường.

Theo UBND quận Gò Vấp, sẽ lập lại các chốt kiểm soát từ 21h tối 31/5 để kiểm soát người và phương tiện ra vào Gò Vấp.

Tại các chốt kiểm soát sẽ có lực lượng công an, CSGT, bảo vệ dân phố, dân quân, thanh niên xung phong và cán bộ y tế.

Người dân phải khai báo y tế điện tử trước và mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ khẩu, các giấy tờ liên quan đến đơn vị công tác để lực lượng kiểm soát ở các chốt kiểm tra.

{keywords}
Từ trưa nay, quận Gò Vấp đã tạm thời tháo dỡ các chốt phong tỏa để người dân đi lại

Ngoài xuất trình khai báo y tế điện tử, người dân ra vào và đi qua quận Gò Vấp phải trình thẻ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nơi làm việc được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 và chỉ đạo của UBND TP.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ giải quyết linh hoạt việc ra vào quận đối với các trường hợp cụ thể, thật sự cần thiết theo quy định.

Riêng từ 20h đến 5h hôm sau, người dân phải mang theo chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ khẩu.

Việc kiểm soát chặt chẽ này nhằm hạn chế người ra, vào quận Gò Vấp khi không thật sự cần thiết. Lực lượng chức năng cũng sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế điện tử và giấy tờ tùy thân nhanh nhất có thể, tránh ùn ứ tại chốt kiểm soát.

UBND quận Gò Vấp khuyến cáo người dân nên làm việc tại nhà, hạn chế ra ngoài. Người từ nơi khác cũng hạn chế đến quận này.

Chủ tịch quận Gò Vấp: Người dân tạm đi lại bình thường, phải khai báo y tế

Chủ tịch quận Gò Vấp: Người dân tạm đi lại bình thường, phải khai báo y tế

Chủ tịch quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, hôm nay (31/5) tạm thời cho người dân đi qua bình thường và gửi lời xin lỗi vì gây phiền hà cho dân.

Tuấn Kiệt