Chủ tịch UBND quận 1 vừa có văn bản khẩn, gửi các phòng, ban và 10 phường khẩn trương triển khai việc tạm ngưng các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, vui chơi giải trí đông người.

{keywords}
Quận 1 đế xuất đóng cửa tạm thời quán bar, vũ trường để chống dịch Covid-19 trong cuộc họp giao ban với lãnh đạo TP và chiều nay đã thực hiện đề nghị này. Ảnh: HV

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ nói trên “tạm ngưng hoạt động kể từ 18h ngày 14/3 để phòng chống dịch Covid-19”.

Việc tạm ngưng hoạt động được tiến hành đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP về việc kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó chiều 13/3, trong buổi giao ban với Thường trực Thành ủy TP, Bí thư quận 1 Trần Kim Yến đã đề xuất lên lãnh đạo TP: “tạm ngưng các hoạt động của vũ trường, quán bar, karaoke, massage và các dịch vụ giải trí tập trung đông người”.

Theo bà Yến, quận 1 là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, nhà hàng, quán bar và vũ trường… vì vậy, hoạt động đông người tại những địa điểm này trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp là đáng lo ngại.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã chỉ đạo các huyện, thị xã và TP thực hiện “tạm dừng tất cả các hoạt động dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga… từ nay cho đến khi tỉnh Bình Thuận không còn trường hợp dương tính với Covid-19”.

Chủ tịch tỉnh này cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ nói trên chấp hành việc tạm ngưng hoạt động, để cùng chung tay chống dịch với toàn tỉnh. 

Hồ Văn

7 người cùng chuyến với tiếp viên nhiễm Covid-19 đã bay nối chuyến vào TP.HCM

7 người cùng chuyến với tiếp viên nhiễm Covid-19 đã bay nối chuyến vào TP.HCM

Trong chuyến bay có nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 có 7 người đã nối chuyến vào TP.HCM, 3 người vào Đà Nẵng, 1 người tới Huế.