- Hệ thống hàng rào xích kiên cố được cho chiếm lấn vỉa hè của ngành ngân hàng vừa bị đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 tháo dỡ.

XEM VIDEO:

Chiều 27/2, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra bao gồm CSGT, Trật tự đô thị…xuống đường để thực hiện “chiến dịch” lập lại trật tự đô thị.

{keywords}
4 vọng gác trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt của Ngân hàng Nhà nước TPHCM bị ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra lập biển bản, tháo dỡ vì không có giấy phép xây dựng
{keywords}
Xe tải cẩu các vọng gác xây không phép

Khi đoàn đến khu vực đại lộ Võ Văn Kiệt (P. Nguyễn Thái Bình), phát hiện có 4 vọng gác công an nằm trên vỉa hè khu vực quanh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Khi ông Hải cùng đoàn đến kiểm tra, phía lực lượng công an không xuất trình được giấy phép xây dựng.

Ngay lập tức, Phó chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu lực lượng đi cùng lập biên bản, đồng thời cho tháo dỡ tất cả 4 vọng gác trên.

{keywords}
Lực lượng chức năng tháo dỡ vọng gác xây không phép, lấn chiếm vỉa hè

Trong lúc các lực lượng đang làm việc, một người đàn ông lớn tuổi từ bên trong ngân hàng chạy ra căn ngăn. “Các anh dừng lại, không được tháo dỡ. Nếu các anh làm thì các anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm..." 

Ông Hải liền có mặt, nói: “Đề nghị anh thông tin về chức vụ. Chúng tôi đã thông báo rồi nhưng phía ngân hàng không hợp tác nên chúng tôi mới làm”.

Khi người đàn ông đề nghị “ẩn danh”, lập tức bị ông Hải yêu cầu lực lượng an ninh đến đưa người này đi nơi khác.

“Anh không nói rõ chức danh thì anh không có quyền vào chỗ đoàn làm việc. Xin mời anh đi ra để chúng tôi xử lý... ”- ông Hải cương quyết.

Người đàn ông được cảnh sát đưa ra ngoài tỏ thái độ bức xúc: “Các anh tháo dỡ phải báo trước cho chúng tôi biết, không thể làm thế này được. Chúng tôi chưa đồng ý sao dám tháo dỡ”, lời người đàn ông.

{keywords}
Ông Hải yêu cầu người đàn ông tự xưng là người của Ngân hàng Nhà nước ra ngoài vì ông này ngăn cản đoàn làm nhiệm vụ nhưng không cho biết chức danh.
{keywords}
Người đàn ông bức xúc khi bị ông Hải yêu cầu ra ngoài cho đoàn làm việc

Chưa dừng lại, người dân xung quanh bức xúc đến phản ánh với vị trưởng đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 rằng hàng rào bằng xích của ngân hàng bao trọn lấy vỉa hè. Do đó, mỗi lần đi bộ qua đây người dân phải vòng xuống lề đường rất nguy hiểm.

Tiếp nhận, ông Hải cho lực lượng kiểm tra giấy phép xây dựng tuy nhiên đơn vị chủ quản không xuất trình, không hợp tác.

Sau một thời gian chờ đợi, vị phó chủ tịch quận 1 đã yêu cầu đoàn lập biên bản, cho xe cẩu tháo dỡ hàng rào.

“Mình kiểm tra không có giấy phép phải tháo dỡ ngay, cái này là vỉa hè, lối đi bộ của người dân chứ không phải của riêng một cá nhân, tổ chức nào”, ông Hải nói và lệnh cho đội thi công làm việc.

{keywords}
Hàng rào xích xung quanh ngân hàng nhà nước không có giấy phép, chiếm lấn vỉa hè bị ông Hải yêu cầu tháo bỏ 

Khi ông Hải yêu cầu xe cẩu tháo dây thép hàng rào, một bảo vệ của ngân hàng lao ra chặn lại. “Các anh không làm nữa. Ở đây tôi là nhân viên bảo vệ của ngân hàng, cấp trên của tôi chưa đồng ý về việc tháo dỡ hàng rào thì yêu cầu các anh dừng tay”.

Ngay sau đó, ông Hải cùng lãnh đạo phường Nguyễn Thái Bình có mặt yêu cầu cảnh sát mời nam nhân viên bảo vệ ra bên ngoài.

{keywords}
Ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm để trả lại vỉa hè cho người đi bộ
{keywords}
Vỉa hè trở nên thông thoáng sau khi đoàn kiểm tra tháo bỏ 4 gác vọng và hệ thống hàng rào xích 

'Quận 1 đã làm đúng'

'Quận 1 đã làm đúng'

Chánh văn phòng UBND TP cho rằng, có nhiều ý kiến trái chiều về cách làm nhưng ông tin quận 1 thực hiện theo đúng pháp lý.

Chủ tịch TP.HCM: Phải làm như quận 1, ngồi bàn chỉ đạo không 'ăn'

Chủ tịch TP.HCM: Phải làm như quận 1, ngồi bàn chỉ đạo không 'ăn'

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng phải làm như quận 1 dẹp lấn chiếm vỉa hè. Ngồi bàn chỉ đạo không 'ăn'.

Quận 1 giữa đêm cẩu xe biển xanh trước quán nhậu về đồn

Quận 1 giữa đêm cẩu xe biển xanh trước quán nhậu về đồn

Đêm 26/2, thấy đoàn kiểm tra do Phó chủ tịch quận 1 (TPHCM) đến xử lý vi phạm chiếm lấn vỉa hè, hàng chục dân nhậu bỏ chạy. Hai xe biển xanh chiếm vỉa hè bị cẩu về đồn.

Hình ảnh mạnh tay trên vỉa hè của Phó chủ tịch quận 1

Hình ảnh mạnh tay trên vỉa hè của Phó chủ tịch quận 1

Hình ảnh Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải quyết liệt chỉ đạo giành lại vỉa hè cho người đi bộ gây ấn tượng mạnh với người dân cả nước.

Quận 1: Tháo trụ sở khu phố, đập tường choán vỉa hè

Quận 1: Tháo trụ sở khu phố, đập tường choán vỉa hè

Thấy trụ sở khu phố 6 phường Bến Thành khóa chặt, nằm chiếm 1/2 vỉa hè, lãnh đạo UBND quận 1, TP.HCM yêu cầu đoàn kiểm tra tháo bỏ.

Tuấn Kiệt - Văn Châu