XEM CLIP:

 

Qua phân loại ban đầu, Phòng CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã làm rõ có 23 người điều khiển 20 xe máy tụ tập thành từng nhóm đông rồi diễu qua một số tuyến phố ở Hà Nội. Nhóm này phóng xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, có dấu hiệu đua xe trái phép.

Độ tuổi trung bình của nhóm “quái xế” này chỉ từ 14 – 17 tuổi. Nhiều người sẵn sàng tông thẳng vào tổ công tác 141 khi thấy tín hiệu yêu cầu dừng xe. Đáng nói, nhóm này viện nhiều lý do để biện minh cho hành vi của mình.

{keywords}
Nhóm thanh thiếu niên tại cơ quan công an

Đỗ Hoàng D. (Cầu Giấy) khai: “Cháu đi từ phố Lê Lai đến Trần Khánh Dư thì thấy 1 đoàn tầm 10 xe đi từ Trần Quang Khải lên, đoàn đó phóng nhanh nên bọn cháu nhập theo”.

Người cầm lái đèo theo D. là Nguyễn Tùng L. (Tây Hồ) chưa đến tuổi được cấp Giấy phép lái xe. “Cháu thấy nhóm người đi nhanh, đánh võng nên cháu mới đuổi theo. Lúc đi nhanh như thế cháu cũng rất sợ và sợ đâm người khác nhưng vì vui nên vẫn đi”, Tùng L. cho biết.

{keywords}
{keywords}
Biển số xe được các đối tượng tháo và cất vào cốp xe hòng qua mắt lực lượng CSGT

Nhiều người che biển kiểm soát xe để trốn tránh lực lượng chức năng phát hiện. Trần Anh Đ. (Hoàn Kiếm) dùng nhiều loại tem để dán vào biển số, gây khó khăn cho lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

“Em vi phạm không đội mũ bảo hiểm, xe em che biển số bằng tem. Em dán thế để lúc đi chơi, phóng nhanh các chú công an không phát hiện ra”, Đ. khai nhận.

Phạm Quang M. (Thái Hà) khi bị lực lượng chức năng bắt giữ còn trong tình trạng say xỉn, cố tình phóng xe lao vào lực lượng công an để tẩu thoát.

“Em vừa đi uống rượu xong đang phóng xe lượn phố để tỉnh rượu. Thấy các anh công an bắt vào thì em tăng ga lách qua”, Quang M. nói.

Phòng Cảnh sát giao thông đã bàn giao nhóm thanh thiếu niên trên cho Công an quận Hoàng Kiếm tiếp tục làm rõ hành vi và xử lý.

Trước đó, vào tối 21/11, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các đơn vị nghiệm vụ tổ chức đón lõng, vây bắt gần 40 đối tượng có biểu hiện phóng xe tốc độ cao, lạng lách đánh võng, đua xe trái phép.

Đình Hiếu

Vây bắt hơn 40 thanh thiếu niên đua xe náo loạn đường phố Hà Nội

Vây bắt hơn 40 thanh thiếu niên đua xe náo loạn đường phố Hà Nội

Công an Hà Nội sau theo dõi quy luật hoạt động của các thanh thiếu niên có biểu hiện đua xe lạng lách, đánh võng qua nhiều tuyến phố gây nguy hiểm cho người dân, đã vây bắt hơn 40 trường hợp.