- Tên trộm ma mãnh này là Nguyễn Thanh Tý (SN 1991, ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi “cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra ban đầu của công an quận Thủ Đức, chiều 26/9 Tý đón xe ôm đến thuê phòng nghỉ ở khách sạn H trên đường số 49, KP.7, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Tý dùng CMND giả mang tên N.U.N để thuê phòng số 401 của khách sạn trên. Ý định của Tý là sẽ tìm cơ hội đột nhập vào phòng khác nhằm trộm tài sản.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Thanh Tý tại cơ quan công an

Đêm 27/9 Tý rảo quanh các phòng trong khách sạn H tìm khách nào sơ hở, có tài sản sẽ đột nhập trộm. Lúc này Tý phát hiện ông Tiến (là Việt kiều) lưu trú ở phòng 502 có máy tính xách tay, máy tính bảng nên quan sát hướng đột nhập.

5h sáng 28/9 Tý lận trong người 1 dao Thái Lan rồi men theo phía sau phòng 503 chui qua cửa sổ phòng vệ sinh, đột nhập vào phòng 502. Lúc này ông Tiến đang ngủ trong phòng.

Tý nảy sinh ý định và dùng nắp bồn vệ sinh làm hung khí bất ngờ đập vào đầu ông Tiến khi ông này đang ngủ. Dù bị bất ngờ nhưng khi ông Tiến kêu la, Tiến liền rút dao Thái Lan đâm liên tiếp 5 – 6 nhát vào bụng, tay của nạn nhân, gây thương tích.

Ông Tiến gắng gượng mở cửa phòng chạy ra ngoài truy hô. Còn phần Tý leo qua vách tường rào của khách sạn tẩu thoát ra ngoài. Nhân viên khách sạn nghe tiếng kêu cứu chạy lên phòng tìm hiểu, phát hiện ông Tiến bị thương tích nặng nên đưa đi cấp cứu, đồng thời trình cơ quan công an.

Đáng nói sau khi gây án, Tý tẩu thoát ra nhà dân ở gần khách sạn và kể rằng vừa tham gia đánh nhau rồi xin tắm rửa. Sau đó Tý thuê xe ôm đến công an Q.Gò Vấp, TP.HCM trình báo vừa bị cướp, có trưng ra những xây xát nhẹ trên cơ thể…Lúc này Tý khai man tên là P.N.G và vụ việc này được công an Q.Gò Vấp tiếp nhận để xác minh, làm rõ.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ cướp ở khách sạn H, công an Q.Thủ Đức đã vào cuộc điều tra. Nhân viên khách sạn cung cấp thông tin về sự biến mất đáng ngờ của vị khách trẻ đang lưu trú ở phòng 401.

Tại đây công an đã tìm thấy 1 ĐTDĐ mà Tý đã để lại. Được biết đây cũng là tài sản trộm được, trước khi gây án vài giờ, Tý có liên lạc với người nhà. Từ manh mối này công an đã khoanh vùng đối tượng và đến chiều 1/10 đã bắt giữ được Tý.

Tại công an Tý đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội; ngoài ra, Tý còn khai trước đó khoảng 1 tháng đã gây ra 2 vụ trộm tại khu vực Q.12. Thủ đoạn của Tý là thuê khách sạn ẩn náu để tìm các phòng của khách lân cận sơ hở sẽ đột nhập trộm tài sản.

Hiện công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đang mở  rộng vụ án nói trên.

Anh Sinh