Tối qua, hai du khách người Hàn Quốc đặt chân đến Hội An và thuê phòng tại một khách sạn trên đường Lê Đình Thám.

Làm việc với chủ khách sạn, 2 du khách Hàn Quốc cho hay, 10 ngày trước họ từng đi qua Daegu - nơi đang bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

{keywords}
TP Hội An đo thân nhiệt cho khách tham quan phố cổ

"Ngay trong đêm qua, hai du khách được cách ly tại phòng của khách sạn.

Đến sáng nay, các ngành chức năng địa phương đưa họ đến BV Đa khoa Hội An để cách ly. Tại đây, họ được lấy mẫu để xét nghiệm xem có dương tính với Covid-19 hay không”, ông Lanh thông tin.

Ông khẳng định, thông tin 2 du khách Hàn Quốc từng đi qua tâm dịch Daegu bị sốt đang lan truyền trên mạng xã hội là bịa đặt. Sức khỏe hiện tại của 2 du khách này hoàn toàn bình thường.

“Khoảng 2-3 ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm đối với 2 du khách. Theo quy định, thời gian cách ly những người đi qua vùng dịch Covid-19 phải qua 14 ngày.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu âm tính với Covid-19, chúng tôi sẽ tiếp tục cách ly 2 du khách này đủ 14 ngày, kể từ ngày họ nhập cảnh vào Việt Nam (20/2)”, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai nói.

Kon Tum cách ly 2 người Hàn Quốc, 1 người Việt Nam 

2 du khách Hàn Quốc cùng 1 phiên dịch người Việt Nam được tỉnh Kon Tum cách ly, theo dõi Covid-19 do 2 du khách có đi qua vùng dịch Deagu.

Hai du khách này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 23/2, qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cùng ngày bay đến sân bay Pleiku (Gia Lai), sau đó di chuyển đến TP Kon Tum. 

Hiện sức khỏe của cả 3 người đều ổn định, không có triệu chứng của bệnh Covid-19. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế TP Kon Tum rà soát những người tiếp xúc gần với 3 người để vận động tự cách ly tại nhà.

Ông Vương Đình Huệ: Phải tính đến phương án cách ly cả khu phố

Ông Vương Đình Huệ: Phải tính đến phương án cách ly cả khu phố

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu các đơn vị liên quan cần tính tới phương án cách ly cả khu phố nếu dịch xảy ra.

Lê Bằng - Trùng Dương