XEM CLIP: 

Trước cổng nghĩa trang TP.HCM, 2 người phụ nữ mặc áo bà ba đúng chất Nam bộ có mặt từ giữa trưa, chờ đến lượt vào tiễn đưa Đại tướng Lê Đức Anh.

Bà Nguyễn Thị Xem (bí danh Má Tư), 80 tuổi, thương binh hạng 2 lặn lội từ Tiền Giang lên nghĩa trang TP.HCM.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Xem (đang thắp hương) và bà Trần Thị Thu Trang tiễn biệt Đại tướng Lê Đức Anh

Là giao liên thời Đại tướng Lê Đức Anh về miền Nam chỉ huy, bà Xem nhiều lần nghe danh ông nhưng chưa một lần gặp mặt. Lần này, bà không ngại đường xa để đến viếng Đại tướng.

Bà Trần Thị Thu Trang đi cùng bà Xem cho hay: "Má Tư không có tiền đi xe, tui thấy má nặng lòng muốn gặp Đại tướng nên đài thọ cho má 1 chuyến xe".

Bà Trang chia sẻ thêm, bản thân bà đã nhiều lần đưa tiễn một số vị lãnh đạo như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.

"Năm ngoái tôi một mình tự bỏ tiền túi 10 triệu đồng đi máy bay ra Hà Nội để viếng bác Đỗ Mười. Còn năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, tôi cũng bắt xe ra tận đảo Yến tiễn đưa ông", bà Trang kể.

{keywords}
 Phút bùi ngùi tiễn đưa Đại tướng Lê Đức Anh về đất mẹ

Trên cung đường đưa linh cữu Đại tướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về nghĩa trang TP.HCM, ven một số đoạn đường, nhiều người dân, già có, trẻ có đứng ôm di ảnh Đại tướng, từ biệt ông về cõi vĩnh hằng.

{keywords}
Người dân chờ đoàn linh xa chở linh cữu Đại tướng về nghĩa trang TP.HCM

Dọc lối vào nghĩa trang TP.HCM, nhiều cựu chiến binh, thanh niên, chị em phụ nữ trên tay ôm di ảnh Đại tướng, mắt hướng vào nghĩa trang. 

{keywords}
 Bà Trần Thị Dung ôm di ảnh Đại tướng Lê Đức Anh

Bà Trần Thị Dung đại diện cho hội viên câu lạc bộ truyền thống kháng chiến và cựu chiến binh, nhân dân khu phố 1, phường Linh Trung, Thủ Đức ôm di ảnh Đại tướng đứng trước nghĩa trang để tiễn biệt ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bà kể, những người từng trong quân đội khi nghe tin Đại tướng mất đúng dịp 30/4, dù vui mừng với ngày kỷ niệm thống nhất đất nước nhưng lại rất buồn và bồi hồi xúc động khi mất đi người thủ trưởng đã từng qua 2 cuộc kháng chiến.

"Hôm nay chúng tôi đến đây để đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhìn đoàn xe linh xa vừa đi qua, trong lòng tôi muốn khóc. Ông đã vĩnh viễn ra đi, để lại niềm thương tiếc khôn nguôi", bà Dung chia sẻ. 

{keywords}
Người nhà bịn rịn bên linh cữu nguyên Chủ tịch nước lần cuối
{keywords}
 
{keywords}
Nguyên Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Châu Minh Tỷ tiễn đưa Đại tướng

 

{keywords}
 
{keywords}
Người nhà Đại tướng Lê Đức Anh từ 3 miền tụ về nghĩa trang TP.HCM 
{keywords}
Người dân TP tiếc thương Đại tướng
{keywords}
Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh an nghỉ cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Nghĩa trang TP.HCM
Nguyên Bộ trưởng chống gậy tiễn đưa Đại tướng Lê Đức Anh

Nguyên Bộ trưởng chống gậy tiễn đưa Đại tướng Lê Đức Anh

Nguyên Bộ trưởng Lâm nghiệp Phan Xuân Đợt (87 tuổi) dù sức yếu vẫn cố gắng từ Bến Tre lên TP.HCM từ sáng sớm để viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Thanh Tùng - Trần Thường - Thu Hằng