Ông Cấn Văn Duẩn - Chủ tịch UBND phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhấn mạnh, "phiếu ra đường" mang tất cả "tinh thần" của Chỉ thị số 17 của thành phố Hà Nội.

{keywords}
Phiếu kiểm soát phòng dịch Covid-19 được phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm phát cho người dân 

Theo đó, người dân của phường chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng, đi làm và các trường hợp khẩn cấp khác…

"Mỗi gia đình chỉ được một lần ra ngoài trong ngày để mua nhu yếu phẩm thiết yếu. Khi gặp chốt kiểm soát, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra xem có phiếu không và đi ra ngoài vì lý do gì, có nằm trong trường hợp thật sự cần thiết hay không" - ông Duẩn nói.

Ông Duẩn nói, "phiếu ra đường" này có tác dụng chỉ cho phép một người/hộ gia đình được ra ngoài trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Giấy này chỉ có tác dụng trên địa bàn phường Đức Thắng, không phải là giấy đi đường.

{keywords}
Bảng theo dõi lịch trình ra ngoài của các hộ dân trên địa bàn phường 

Riêng các cá nhân làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp thuộc diện được Chỉ thị 17 cho phép hoạt động thì các đơn vị này đã phải đăng ký lịch làm việc, danh sách, số điện thoại nhân viên với chính quyền địa phương. Sau đó, các công ty, doanh nghiệp sẽ cấp cho cán bộ, nhân viên một giấy đi đường để phục vụ quá trình kiểm tra ở các chốt kiểm soát.

"Đến giờ phường đã phát đủ 2.500 phiếu cho các hộ dân thuộc 8 tổ dân phố trên địa bàn. Ngoài ra, chúng tôi đã bổ sung thêm "phiếu ra đường" cho các bạn sinh viên đang lưu trú. Mỗi dãy trọ sẽ được phát một phiếu để các bạn sinh viên đi chợ hoặc mua nhu yếu phẩm khác. Hiện phường đã thiết lập 4 chốt kiểm soát cố định để thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND thành phố" - ông Duẩn thông tin thêm.

Cũng theo ông Duẩn, chiều nay (27/7) trên địa bàn phường vừa phát hiện trường hợp F0 nên đang tập trung vào công tác truy vết những người tiếp xúc với ca bệnh này. 

Nhị Tiến

Bên trong khu chợ đầu tiên người dân phải xuất trình thẻ ở Hà Nội

Bên trong khu chợ đầu tiên người dân phải xuất trình thẻ ở Hà Nội

9h sáng 27/7, anh Trịnh Văn Chiến (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) cầm theo thẻ đi chợ ghi tên mình xuất trình với bảo vệ chợ trước khi mua nhu yếu phẩm.