Liên tiếp xuất hiện ca nhiễm Covid-19, tỉnh Hải Dương đã thực hiện nhiều biện pháp để chống dịch mạnh tay. Tại huyện Nam Sách đã thực hiện giãn cách, phong toả các khu vực phát sinh ổ dịch như xã Thái Tân, thị trấn Nam Sách...

Hiện tại huyện Nam Sách có hơn 110 ha lúa trong vùng phong toả đang đến thời kỳ phun thuốc bảo vệ thực vật, nhưng gặp khó do dịch Covid-19.

{keywords}
Hải Dương điều “máy bay” thay nông dân phun thuốc bảo vệ thực vật

Việc để nông dân ra đồng thời điểm này có thể tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh tật.

Ngày 7/8, Nam Sách đã bố trí phương tiện không người lái trên đồng thay nông dân phun thuốc bảo vệ thực vật cho lúa.

Đây là thiết bị giống máy bay mini, phần thân bụng có bình đựng dung dịch, có vòi phun tự động dạng sương, kết nối với thiết bị điện tử điều khiển từ xa.

{keywords}
Nông dân yên tâm ở nhà cách ly, lúa vẫn được phun thuốc

Theo đó, trong ngày gần 70 ha lúa ở thôn Mạc Bình và Tân Thắng của xã Thái Tân được UBND huyện Nam Sách hỗ trợ phun thuốc bảo vệ thực vật bằng phương tiện này.

{keywords}
Sâu cuốn lá xuất hiện trên các ruộng lúa ở Nam Sách

Ngoài ra, UBND huyện Nam Sách còn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng phương tiện bay không người lái cho 40 ha lúa ở mô hình giống lúa chất lượng cao nằm trong đề án hỗ trợ của huyện.

Tổng số tiền để mua thuốc bảo vệ thực vật hỗ trợ bà con nông dân phun thuốc đợt này là hơn 100  triệu đồng.

{keywords}

 

Theo bà Lương Thị Kiểm, Chi Cục trưởng Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật, Sở NN & PT NT tỉnh Hải Dương, hiện nay lúa đang vào giai đoạn đứng cái, làm đòng. Trên nhiều cách đồng ở Nam Sách đã xuất hiện tình trạng sâu cuốn lá.

Do đó, ngành nông nghiệp yêu cầu địa phương phải phun thuốc trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa sáu để bảo vệ lá đòng, lá công năng. Loại thuốc BVTV được dùng lần này đã đăng ký và cho phép sử dụng trên lúa.

Tỉnh Hải Dương phong toả tạm thời huyện Nam Sách, nơi vừa phát hiện 5 ca nhiễm

Tỉnh Hải Dương phong toả tạm thời huyện Nam Sách, nơi vừa phát hiện 5 ca nhiễm

Tỉnh Hải Dương tạm thời phong toả huyện Nam Sách theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để ngăn dịch lây lan.

Nguyễn Thu Hằng