Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, đơn vị đã có quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo số tiền lớn

Trước đó, trong giai đoạn tháng 3/2021 bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 1, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) gửi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Giai đoạn đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vào cuộc giải quyết đơn tố cáo theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, đến ngày 18/7, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn điều tra nhưng chưa có kết quả giám định.

Khi có kết quả giám định, ngày 20/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Như đã thông tin, bà Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên đã chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng của vợ chồng bà thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ; qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác. Cùng thời điểm, cũng có một số cá nhân khác tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) chính thức gửi đơn tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên đã chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng.

Phước An