Các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên đã tiến hành phong tỏa Phòng khám Đa Khoa Đức Tín nơi bà N.T.Y đến khám bệnh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các y, bác sỹ tại đây.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, nơi ca bệnh nhập viện tối 21/6 cũng đã ngừng tiếp đón bệnh nhân (chỉ tiếp nhận trường hợp cấp cứu). Toàn bộ y, bác sỹ của bệnh viện được lấy mẫu xét nghiệm.

UBND TP Tuy Hòa cũng đã tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh quán cơm Yến Nam (thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến) nơi bà N.T.Y làm việc.

{keywords}
 Ngành chức năng tỉnh Phú Yên tiếp tục phong tỏa khu vực nhà riêng bà N.T.Y. tại 26 Trần Phú, phường 2, TP Tuy Hòa

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa thông báo, bà N.T.Y (sinh năm 1968), có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh này là người Phú Yên.

Bà Y đi đến Khánh Hòa lúc 10h ngày 22/6 bằng ô tô gia đình. Trước đó, trường hợp này đã đi nhiều nơi ở Phú Yên.

Quán cơm Yến Nam là nơi nam bệnh nhân mắc Covid-19 số 12190, tài xế xe tải đi từ TP.HCM ra Đà Nẵng, ghé lại ăn cơm lúc 12h ngày 10/5 và 19h ngày 11/6.

Những người được xác định là F1 của bệnh nhân 12190 có 7 người. Quán có 4 nhân viên phục vụ, 1 nhân viên quản lý, 1 nhân viên giữ xe. Ngoài bà Y đã dương tính với SARS-CoV-2, các F1 còn lại đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tỉnh đã các định 66 F1 của bà Y đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, gồm 6 người làm ở quán cơm, 6 người nhà, 22 người ở Phòng khám đa khoa Đức Tín, 25 người ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên và 7 người ở thị xã Đông Hòa.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, ngành Y tế tỉnh Phú Yên chuẩn bị sẵn sàng phương án về thiết bị, nhân lực thành lập bệnh viện dã chiến khi cần thiết, nâng cao năng lực xét nghiệm Covid-19.

Trước mắt TP Tuy Hòa tạm dừng một số hoạt động không cần thiết, tăng cường thông tin tuyên truyền cho người dân được biết để chủ động thăm khám y tế. Các huyện, thị xã thực hiện truy vết, nắm chắc số lượng người có liên quan, thực hiện các biện pháp cách ly.

Mạnh Hoài Nam

Vượt 2.000 ca Covid-19 từ nhiều nguồn lây, TP.HCM còn gian nan chống dịch

Vượt 2.000 ca Covid-19 từ nhiều nguồn lây, TP.HCM còn gian nan chống dịch

Những khu chợ rất lớn ở TP.HCM bị phong tỏa. Hàng loạt thông báo tìm người đến chợ, cây xăng được phát ra. Cả trăm nghìn người xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm. TP.HCM những ngày cuối đợt giãn cách vẫn rất bộn bề.