Ngày 27/6, ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}

Quân đội phun thuốc khử khuẩn điểm phong tỏa TP Tuy Hòa

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương yêu cầu tập trung, triển khai một số nội dung: Thiết lập sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch Covid-19, đặt tại Sở Y tế để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống khẩn cấp.

Rà soát các kịch bản chi tiết về phòng chống dịch theo cấp độ ca nhiễm; dự báo xây dựng kịch bản phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình huống lên đến 200 ca nhiễm. Lực lượng y tế và các địa phương, các ngành hỗ trợ tiến hành truy vết đến F3, F4 ở các khu vực có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 27/6, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc Covid-19; tổng số ca mắc trong cộng đồng vẫn là 38, trong đó TP Tuy Hòa ghi nhận 25 ca, huyện Sơn Hòa ghi nhận 11 ca, TX Đông Hòa ghi nhận 2 ca.

Qua điều tra dịch tễ, truy vết, lực lượng chức năng đã xác định 177 F1, nâng tổng số F1 từ ngày 23/6 đến nay lên 586 trường hợp; xác định thêm 490 F2, nâng tổng số F2 từ ngày 23/6 đến nay lên 2.089 trường hợp; có thêm 593 người tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, tổng số người tự theo dõi sức khỏe hàng ngày là 3.211 người.

Các địa phương, đặc biệt là TP Tuy Hòa và huyện Sơn Hòa, tiếp tục truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại các địa điểm nguy cơ; tổ chức điều trị các ca bệnh tại các cơ sở y tế.

Trong ngày 27/6, trên địa bàn tỉnh có thêm 3 khu vực được phong tỏa, trong đó TP Tuy Hòa có 2 khu vực (khu dân cư thuộc khu phố Phước Hậu 1, phường 9 và thôn Sơn Thọ, xã Hòa Kiến), huyện Sơn Hòa có một khu vực (xóm giữa Ngân Điền, xã Sơn Hà).

Tính đến thời điểm này, 3 địa phương trong tỉnh có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, gồm: TP Tuy Hòa, huyện Sơn Hòa và TX Đông Hòa đang phong tỏa 21 khu vực. 

Thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19, Bình Thuận giãn cách huyện Hàm Thuận Bắc

Thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19, Bình Thuận giãn cách huyện Hàm Thuận Bắc

Bình Thuận áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 toàn huyện Hàm Thuận Bắc sau khi xác định 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại xã Hàm Trí.

 Mạnh Hoài Nam