Ngày 6/10, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Yên cho hay, Đại hội sẽ diễn ra từ chiều 13 đến ngày 16/10 với 320 đại biểu tham dự. Số lượng ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2020-2025 là 49 người, giảm 2 người so với nhiệm kỳ 2015-2020.

{keywords}
Quang cảnh buổi họp báo thông tin trước Đại hội

Tỉnh ủy Phú Yên giới thiệu 55 người để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới, trong đó có có 33/55 người có trình độ trên đại học (chiếm 60%), 22 người còn lại có trình độ đại học. 17 người được giới thiệu để bầu 15 người vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên khóa mới.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần này đặt ra nhiều mục tiêu để phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, trọng tâm là kinh tế biển gắn với đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển, nhất là Khu Kinh tế Nam Phú Yên; phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ.

{keywords}
Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên tặng cặp giấy giả da cho các đại biểu. Ảnh: Tấn Lộc

Tại họp báo, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên Lê Tấn Hổ cho biết, đây là đại hội thực hiện tiết kiệm triệt để.

“Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm, không có rác thải nhựa, đại biểu chỉ sử dụng cặp giấy giả da để đựng tài liệu.

Đại hội sẽ không nhận lẵng hoa chúc mừng từ các cơ quan, đơn vị, ngoại trừ một số lẵng hoa tiêu biểu của các cơ quan Đảng, Nhà nước”, ông Hổ nói.

Lê Bằng

Đà Nẵng sẽ bầu 51 người vào BCH Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ mới

Đà Nẵng sẽ bầu 51 người vào BCH Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ mới

Sáng 6/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã họp thông tin về tình hình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ 22. Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 20 - 22/10).