Việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh Phú Yên được thực hiện trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 23/7 theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn buôn cách ly với thôn buôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”.

Đối với TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa và một số địa phương thuộc các huyện Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh và thị xã Đông Hòa đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, kịp thời điều chỉnh để áp dụng các nguyên tắc theo Chỉ thị 16 trên địa bàn theo văn bản này.

{keywords}
Con đường hẻm ở phường 2, TP Tuy Hòa (Phú Yên) áp dụng biện pháp giãn cách xã hội

Chủ tịch UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đảm bảo thực hiện triệt để đối với từng địa bàn, khu vực quản lý.

Tận dụng thời gian giãn cách xã hội để triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng chống dịch đạt kết quả cao nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các trường hợp khẩn cấp, cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các đơn vị, cơ sở… được phép hoạt động. 

Trường hợp ra khỏi nhà phải đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu “5K”; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

UBND tỉnh yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở vật liệu sản xuất, hàng hóa và các phương tiện của các tổ chức được phép tiếp tục hoạt động. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm thông suốt việc vận chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu sản xuất…

Theo UBND tỉnh Phú Yên, hiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, đến nay đã ghi nhận 1.000 ca bệnh, 6 ca tử vong. 

Trâm Trân

Phú Yên họp khẩn khắc phục thiếu nước ở bệnh viện điều trị Covid-19

Phú Yên họp khẩn khắc phục thiếu nước ở bệnh viện điều trị Covid-19

Ngày 21/7, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức cuộc họp khẩn xử lý tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại TP Tuy Hòa và TX Đông Hòa.