Theo ông Nguyễn Tấn Chân, 600 người dân ở TP.HCM sẽ được đón lên 25 xe giường nằm của Công ty CP Xe khách Phương Trang Futa Buslines vào lúc 16h30 chiều 4/9 tại Bến xe Miền Đông (cũ).

Dự kiến, xe về đến sân vận động TP Tuy Hòa lúc 5h ngày 5/9 để lấy mẫu xét nghiệm PCR miễn phí và thực hiện cách ly tập trung.

Sau 7 ngày cách ly y tế tập trung, nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được đưa về tiếp tục cách ly y tế tại nhà.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu người dân được tỉnh tổ chức đón về quê phải tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh.

{keywords}
Xét nghiệm SARS-CoV-2 những công dân được đón về quê

Những người được đón về quê cần chuẩn bị đầy đủ giấy chứng nhận kết quả âm tính test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 36 tiếng, mặc đồ bảo hộ, mang theo các loại giấy tờ tùy thân cần thiết.

Đây là đợt thứ 16 tỉnh Phú Yên đón người dân về từ TP.HCM. Trong những đợt trước, tỉnh đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm PCR nên UBND tỉnh yêu cầu trong suốt quá trình đưa người dân về phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19...

{keywords}
Người dân được đón về quê sẽ di chuyển trên xe giường nằm 

Như vậy, đến nay tỉnh Phú Yên đã đón trên 8.000 công dân Phú Yên ở các tỉnh phía Nam về quê, trong đó ở Đồng Nai là 106 người, ở Bình Dương là 637 người, còn lại là ở TP HCM.

Trâm Trân

Chính quyền hỗ trợ nghìn người dân rời TP.HCM về Phú Yên, Bình Thuận, Quảng Trị

Chính quyền hỗ trợ nghìn người dân rời TP.HCM về Phú Yên, Bình Thuận, Quảng Trị

Trong ngày 14/8, hơn nghìn người dân tỉnh Quảng Trị, Bình Thuận, Phú Yên được chính quyền hỗ trợ đưa đón về quê bằng phương tiện tàu hỏa, xe khách.