- Toàn bộ cán bộ, nhân viên của UBND xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã bỏ trụ sở để đi ăn cưới trong giờ làm việc.

Thông tin từ người dân xã Vĩnh Lại cho hay, vào lúc 15h ngày 9/12 toàn bộ lãnh đạo lẫn nhân viên của UBND xã rời cơ quan đi ăn cưới khiến người dân bất bình.

Anh T. một người dân địa phương cho hay, vào khoảng 15h anh có việc gấp phải lên xã xin giấy tờ nhưng lên đến nơi thì không có một ai trong trụ sở. 

“Tôi đang cần xin gấp giấy tờ để để đi làm, thế nhưng khi lên đến xã, không có một ai giải quyết cả. Hôm nay là thứ 6 rồi, nếu không xin được có lẽ phải đợi sang tuần, không biết đến lúc đó có còn kịp xin việc nữa không” – anh T. bức xúc.

{keywords}
Trụ sở UBND xã Vĩnh Lại

{keywords}
Trong giờ hành chính toàn bộ cán bộ, nhân viên xã không có mặt một ai

{keywords}
Các phòng đóng cửa im ỉm

Bà H. một người dân sống gần UBND xã cho phóng viên biết, cán bộ và nhân viên UBND xã đi ăn cỗ cưới một người làm việc trong cơ quan.

Phóng viên đã tìm đến UNBD xã vào lúc hơn 15h thì  thấy toàn bộ các phòng, ban của UBND xã đều khóa cửa bên ngoài.

{keywords}
Toàn bộ các phòng ở tầng 1 đều đóng cửa.

Phóng viên đã đi quanh UBND xã để cố tìm một cán bộ hoặc nhân nhiên để đặt lịch làm việc nhưng không hề có ai. Kể cả phòng mở cửa của xã cũng vắng bóng người...

Tại khu vực cầu thang đi bộ lên tầng 2 của tòa nhà có tấm biển “cán bộ và nhân dân đến cơ quan làm việc cần gặp Chủ tịch - Phó chủ tịch phải đăng ký văn phòng UBND xã”.

Thế nhưng, văn phòng cũng khóa ngoài.

{keywords}
Phòng liên hệ để được làm với lãnh đạo xã cũng được đóng cửa

Phóng viên đi lên tầng 2 để tìm phòng lãnh đạo UBND xã. Ở tầng 2, một phòng mở cửa, và chính là phòng của ông Đào Ngọc Toản - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lại, nhưng không Toản không có ở cơ quan cũng như trong phòng.

Sau khi đợi 30 phút tại đây phóng viên cũng không hề thấy một ai về làm việc kể cả Chủ tịch xã.

{keywords}
Hơn 15h ngày 9/12, xã Vĩnh Lại đóng cửa để đi ăn cưới

PV liên hệ với ông Cao Xuân Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, ông Hải cho biết, ông đã nắm được sự việc và đã chỉ đạo với cán bộ xã Vĩnh Lại.

Về lý do toàn bộ cán bộ và nhân viên của xã không có mặt tại trụ sở trong giờ hành chính là do đi ăn cưới.

“Tôi đã gọi điện trực tiếp cho đồng chí Bí thư xã rồi; đồng chí có báo lại là hôm nay có đám cưới đồng chí Trưởng công an xã. Tôi đã yêu cầu rút kinh nghiệm ngay và về vị trí làm việc”.

Nhị Tiến