Chiều 8/2, lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, công an huyện này đang mời một người tung tin sai sự thật trên facebook liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Theo đó, cùng ngày, tài khoản facebook B.N đăng tải nội dung: "Bệnh viện Phú Quốc thông báo: Có hành khách quốc tịch Nga dẫn theo bé trai sinh năm 2014 có dấu hiệu sốt, nghi ngờ nhiễm virus cúm đã bỏ trốn khỏi bệnh viện. Đề nghị các bộ phận kinh doanh tàu/phà kiểm soát thật kỹ thông tin hành khách...".

Dòng nội dung sai sự thật trên gây hoang mang dư luận.

Bác sĩ Lĩnh cho biết, bệnh nhân này từng điều trị tại một bệnh viện khác trước khi chuyển đến Trung tâm Y tế Phú Quốc.Giám đốc Trung tâm Y tế Phú Quốc Lê Công Lĩnh cho biết, bé trai liên quan không phải nghi nhiễm nCoV, cũng không phải trốn viện và đang được ngành y tế Phú Quốc theo dõi.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định bé bị viêm amidan, không phải nhiễm nCoV. Giám đốc Trung tâm Y tế Phú Quốc cho biết thêm, gia đình bé trai muốn xin được về khách sạn để theo dõi, song, trong lúc ban giám đốc đang hội ý thì họ tự ý đi ra khách sạn.

Ngay sau đó, trung tâm đã phối hợp với các ngành và địa phương xuống tận nơi để tư vấn, giải thích và thống nhất phương án cách ly tại cộng đồng.

Mới đây, Công an TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với T.N.Y (18 tuổi, ngụ xã Vân Khánh, huyện An Minh) 12,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội (facebook) về dịch cúm do virus corona gây ra.

Công an cho biết, khoảng 13h ngày 31/1, trong lúc vào BV đa khoa tỉnh Kiên Giang để thăm người thân, Y. đã sử dụng trang mạng xã hội facebook cá nhân tên “Halen Trần” đăng tải dòng trạng thái phản ánh không đúng sự thật có liên quan đến dịch cúm do virus corona gây ra: “sợ quá bệnh viện đa khoa Rạch Giá vừa nhập vô 1 ca nhiễm virus corona”. Vụ việc gây hoang mang cho người dân.

Tại cơ quan công an, Ý khai nhận, mục đích đăng tải bài viết nói trên chỉ để câu like. 

Ngành chức năng Kiên Giang khẳng định, tỉnh chưa ghi nhận có trường hợp nào nghi nhiễm dịch nCoV gây ra. 

 

Nữ bác sĩ tung tin sai về virus corona ở Cần Thơ bị mời làm việc

Nữ bác sĩ tung tin sai về virus corona ở Cần Thơ bị mời làm việc

Nữ bác sĩ da liễu tung tin sai sự thật về virus corona ở Cần Thơ đã bị ngành chức năng mời lên làm việc. 

S.Ngư