- Đang tác nghiệp, nhóm phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình (DRT) tỉnh Đắk Lắk bị một số công nhân của xưởng chế biến cà phê đóng cửa nhốt lại và thu Thẻ Nhà báo.

Trưa ngày 26/11, nhóm PV gồm: Quốc Cường, Quốc Bảo, Thanh Hà được lãnh đạo Đài DRT cử đến tác nghiệp, điều tra về việc Cơ sở sản xuất rang xay, đóng gói cà phê bột (địa chỉ 225/12, đường Y Moan, TP. Buôn Ma Thuột) thuộc Công ty TNHH cà phê Trường Giang (TP. Buôn Ma Thuột) gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư theo đơn thư phản ánh của người dân.

{keywords}
Nhóm công nhân thu thẻ và nhốt nhà báo. 
{keywords}
Một số can hóa chất không có nhãn mác, xuất xứ trong xưởng chế biến cà phê

Khi có mặt tại hiện trường, theo sự hướng dẫn của người dân, nhóm PV Đài DRT thâm nhập từ phía sau xưởng chế biến để thực hiện việc quay phim tư liệu.

Khi nhóm PV truyền hình tiến vào xưởng từ phía cửa sau thì bất ngờ bị công nhân trong xưởng đóng cửa nhốt lại, không cho ra ngoài. Nhóm PV xuất trình Thẻ Nhà báo đưa cho một người trong nhóm công nhân, đồng thời đề nghị được tác nghiệp theo Luật Báo chí thì bị người này thu giữ và yêu cầu không được quay phim, chụp hình. Những công nhân tại xưởng sau đó dùng điện thoại báo cho chủ cơ sở.

{keywords}
Hiện trường xảy ra sự việc.    

Trước tình hình đó, PV Quốc Cường đã điện thoại cho một số phóng viên trên địa bàn tới hiện trường làm nhân chứng. Thấy sự có mặt của nhiều nhà báo, chủ cơ sở sau đó đã mở cửa xưởng cho nhóm PV truyền hình ra ngoài. Quá trình bị “giam lỏng” trong xưởng, nhóm PV đã kịp ghi lại hình ảnh về hành vi cản trở tác nghiệp của nhóm công nhân.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của PV VietNamNet, mặc dù đây là cơ sở chế biến, sản xuất cà phê bột, tuy nhiên tại nhà xưởng chủ yếu là các bao bì chứa hạt đậu nành và các can nhựa chứa hóa chất không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ.

Trùng Dương