Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Ninh Kiều), bị tạm thời cách ly từ 0h ngày 13 đến 27/9.

Trong thời gian thiết lập cách ly, bệnh viện ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú; bệnh cấp cứu, nhập viện. Đồng thời điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác trên địa bàn.

Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tiếp tục điều trị đối với các trường hợp bệnh nhân đã nhập viện điều trị, cấp cứu trước 0h ngày 13/9.

{keywords}
Phong tỏa tạm thời toàn bộ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ

Cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người nhà không được ra, vào khu cách ly. UBND quận Ninh Kiều được chỉ đạo phân công lực lượng thiết lập chốt kiểm soát 24/24 tại bệnh viện.

Đến nay, TP Cần Thơ đã có 4.856 ca F0; 3.905 người được điều trị khỏi bệnh; 72 trường hợp tử vong.

TP đã tiêm được 299.613 liều vắc xin, trong đó 41.003 người được tiêm đủ 2 liều. TP Cần Thơ đang thực hiện chiến dịch xét nghiệm tại hộ gia đình cho người dân toàn thành phố.

Cùng ngày, Chủ tịch TP Trần Việt Trường cũng ký quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ cơ sở 1 của Bệnh viện Ung Bướu trên đường Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều.

Cụ thể, từ 0h ngày 13 đến 27/9, toàn bộ cơ sở 1 của bệnh viện tạm thời thiết lập vùng cách ly, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca F0.

Trong thời gian này, bệnh viện ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện tại cơ sở 1, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu nặng sang các cơ sở khám, chữa bệnh khác.

Bệnh viện tiếp tục điều trị đối với các bệnh nhân nặng cần chăm sóc y tế đang nằm trong cơ sở 1 và theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.

Việc khám bệnh và điều trị một số trường hợp ngoại trú và bệnh lý ung thư sẽ được thực hiện tại cơ sở 2.

Chí Thiện

Xe xét nghiệm lưu động đến tận nhà lấy mẫu cho người dân Cần Thơ

Xe xét nghiệm lưu động đến tận nhà lấy mẫu cho người dân Cần Thơ

Với quyết tâm không bỏ sót F0 ngoài cộng đồng, nhân viên y tế ở TP Cần Thơ đẩy những xe xét nghiệm lưu động len lỏi khắp các con hẻm để xét nghiệm Covid-19 cho người dân.