Bộ GTVT cũng vừa phát thông cáo cho biết, sáng ngày 18/5, một trường hợp nhân viên (công chức của Văn phòng Bộ GTVT) có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan; sau đó, cơ quan có yêu cầu nhân viên đó nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm.

Cho đến 19h, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm PCR nên chưa thể khẳng định nhân viên đó có mắc Covid-19 hay không.

Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời có yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19.

Bộ GTVT cũng đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc Covid-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm chính thức, trong trường hợp nhân viên đó mắc Covid-19, Bộ GTVT sẽ chấp hành nghiêm các biện pháp xử lý tiếp theo của ngành y tế.

Cuối chiều cùng ngày, một số nhân viên mặc bảo hộ phòng dịch có mặt tại Bộ GTVT để phun khử trùng, triển khai các biện pháp phòng dịch.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Trần Thường

Bộ GTVT đang chờ kết quả xét nghiệm nhân viên nghi nhiễm Covid-19

Bộ GTVT đang chờ kết quả xét nghiệm nhân viên nghi nhiễm Covid-19

Hiện mẫu xét nghiệm của nhân viên Văn phòng Bộ GTVT nghi nhiễm Covid-19 đã được gửi CDC Hà Nội xét nghiệm lại. Hiện cả Bộ GTVT đang chờ kết quả.