Rạng sáng 27/5, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa tạm thời bệnh viện Nhân dân Gia Định để tiến hành khử khuẩn theo quy định do liên quan đến ba ca nghi nhiễm Covid-19.

{keywords}
Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị phong tỏa tạm thời do có ba ca nghi nhiễm Covid-19 đến khám
{keywords}
Nhân viên y tế tiến hành khử khuẩn khu vực bệnh viện
{keywords}
 

Ngành Y tế TP cho biết do những người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện. 

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), ba trường hợp nghi nhiễm Covid-19 gồm một phụ nữ ở huyện Hóc Môn và 2 vợ chồng cư trú tại quận 12. Họ sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp.

Theo điều tra ban đầu, nhóm sinh hoạt tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp có 24 người trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện đã được phát hiện nghi nhiễm.

Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm 26/5.

Ngành chức năng TP  đang khẩn trương triển khai phong tỏa tạm thời khu vực nơi lưu trú, nơi làm việc của các ca nghi nhiễm để điều tra truy vết, xác định các trường hợp tiếp xúc nguy cơ. Các trường hợp tiếp xúc gần nơi làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng trực tiếp chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm khẩn tại toà nhà Sogetraco trên đường Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, nơi ca nghi nhiễm Covid-19 là người phụ nữ ở huyện Hóc Môn đang làm việc 
{keywords}
Toà nhà nơi có ca nghi nhiễm có 72 người làm việc (bao gồm gia đình chủ toà nhà)
{keywords}
72 người trên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cách ly tập trung. Hiện tại tất cả hàng quán xung quanh toà nhà có ca nghi nhiễm phải đóng cửa, chờ kết quả điều tra truy vết
Những nơi ở TP.HCM bị phong tỏa vì liên quan ca mắc Covid-19

Những nơi ở TP.HCM bị phong tỏa vì liên quan ca mắc Covid-19

Tính đến khuya 20/5, TP.HCM đang phong tỏa 8 điểm do liên quan đến 5 ca nhiễm Covid-19 và 1 ca nghi nhiễm mới trong cộng đồng.  

Tuấn Kiệt