Tối 27/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn trên đường Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận đang được lực lượng chức năng chốt chặn phía trước cổng.

Việc phong tỏa là do có một nữ bệnh nhân 30 tuổi, ngụ quận Tân Phú đến khám vì xuất hiện triệu chứng viêm đường hô hấp như ho, sốt. Nữ bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 hiện đang được ngành y tế quận gửi mẫu bệnh phẩm cho BV Bệnh Nhiệt đới xét nghiệm, khẳng định.

{keywords}
Lực lượng chức năng chốt chặn, phong tỏa tạm thời bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng công an, dân phố đã dựng hàng rào các lối ra vào bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Theo quan sát, tất cả các bệnh nhân và thân nhân có mặt trong bệnh viện không được phép ra ngoài từ thời điểm bệnh viện được phong toả. 

Do vậy nhiều người phải đặt thức ăn và nhu yếu phẩm qua ứng dụng và nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ đưa vào trong. 

{keywords}

Lực lượng chức năng lập rào chắn phong tỏa
{keywords}
 

Chiều nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã xác định được tổng cộng 36 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan tới Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, sinh hoạt tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

{keywords}
 

Các ca nhiễm gồm 29 hội viên Hội thánh truyền giáo và 7 F1 của các trường hợp dương tính.

Hiện hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm, đồng thời điều tra nguồn lây...

Phong tỏa tiếp 2 chung cư vì ca nghi nhiễm liên quan 'hội thánh truyền giáo' ở TP.HCM

Phong tỏa tiếp 2 chung cư vì ca nghi nhiễm liên quan 'hội thánh truyền giáo' ở TP.HCM

Cơ quan chức năng TP.HCM đang khoanh vùng hai chung cư ở quận 12, Tân Phú và một số con hẻm ở Gò Vấp, TP Thủ Đức do liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19.

Tuấn Kiệt