Sáng 8/2 (27 Tết), lực lượng công an, dân phòng phường Nguyễn Cư Trinh (Q.1, TP.HCM) vẫn đang chốt chặn, phong tỏa hẻm 168 Nguyễn Cư Trinh (thuộc khu Mả Lạng).

{keywords}
Hẻm 168 Nguyễn Cư Trinh bị phong tỏa do liên quan bệnh nhân 2005 

Theo người dân, việc phong tỏa của lực lượng chức năng được thực hiện vào khuya hôm qua do quận 1 nhận được thông tin một người dương tính Covid-19 (bệnh nhân 2005 là một trong 4 ca ở sân bay Tân Sơn Nhất mà Bộ Y tế công bố sáng nay) sống tại đây.

Khuya cùng ngày, nhân viên y tế đã đến lấy mẫu xét nghiệm một số hộ dân trong khu vực này.

{keywords}
Con hẻm được phong tỏa bởi hai lớp rào chắn

Theo ghi nhận của PV, con hẻm bị phong tỏa thuộc khu Mả Lạng - là khu vực rộng lớn ở trung tâm Sài Gòn với gần 2.000 nhân khẩu. Ca nhiễm này không tiếp xúc với nhiều người. Tuy nhiên, do người này sống trong khu vực có lối đi nhỏ hẹp nên cơ quan y tế nhận định nguy cơ lây nhiễm khá cao.

Hiện tại, lực lượng công an, dân phòng đang chốt chặn con hẻm với hai lớp rào chắn. Người dân sống trong khu vực được yêu cầu không ra ngoài. Những người vắng mặt lúc phong tỏa cũng được yêu cầu điều tra dịch tễ.

TP.HCM phong tỏa nhiều nơi liên quan 4 ca Covid-19 là nhân viên Tân Sơn Nhất

TP.HCM phong tỏa nhiều nơi liên quan 4 ca Covid-19 là nhân viên Tân Sơn Nhất

Bốn khu dân cư ở TP.HCM đã bị lực lượng chức năng phong tỏa, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm do có 4 ca bệnh mới là đồng nghiệp của nhân viên bốc xếp ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19.

Tuấn Kiệt - Thanh Tùng