Ngày 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều có quyết định thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại thì áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Thời gian áp dụng từ 3h ngày 23/8 cho đến khi có thông báo mới.

Theo quyết định, tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Bạc Liêu sẽ tạm dừng, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện.

Tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào TP Bạc Liêu và trong phạm vi TP (trừ các hoạt động công vụ và y tế).

{keywords}
Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn cấp vào lúc 1h sáng. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Ngành Y tế huy động cao nhất các nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát Covid-19 đối với tất cả người dân đang có mặt trên địa bàn TP Bạc Liêu. Các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đảm bảo điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thực sự thiết yếu trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn giảm tối đa số lượng người đến công sở, trừ các trường hợp trực chiến và thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý.

Trước đó, lúc 1h sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn.

Theo báo cáo của ngành Y tế, trong đêm 22/8 đã phát hiện 4 F0 liên quan đến nhân viên của Công ty tài chính F88, thuê trọ trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa 8 điểm trên địa bàn TP Bạc Liêu. Theo nhận định, ca nhiễm có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh…

Như VietNamNet đưa tin, hôm 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, ký quyết quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 15, trong 14 ngày, bắt đầu từ 23/8 đến hết 5/9. Tuy nhiên, đến nay dịch bệnh phức tạp nên người đứng đầu UBND tỉnh Bạc Liêu đã quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu và các địa phương khác trong áp dụng Chỉ thị 16.

Thiện Chí 

Hai tỉnh miền Tây chuyển trạng thái chống dịch Covid-19

Hai tỉnh miền Tây chuyển trạng thái chống dịch Covid-19

Sau khi kiềm chế được dịch bệnh, hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu chuyển trạng thái chống dịch từ việc thực hiện Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15 và chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.