Chiều nay (7/5), Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết: Địa phương vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là chị T. (SN 2000, xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). BN là bạn gái của BN 3051.

{keywords}
Phong toả khu dân cư 15 hộ dân ở Hải Dương

Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực chị T. tạm trú tại ngách 2 ngõ 107, đường Vũ Hựu, phường Bình Hàn, TP Hải Dương.

Khu vực phong toả gồm 15 hộ, với 46 nhân khẩu. Chị T. đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Công an TP Hải Dương đang tập trung truy vết các trường hợp F1, F2... Đồng thời phát đi thông báo tìm người đến những địa điểm liên quan đến ca nhiễm. 

{keywords}
Hải Phòng phong toả bán kính 300m xung quanh khách sạn Blue Sea

Người yêu của chị T. là ca bệnh 3051, 32 tuổi, địa chỉ tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

{keywords}
Phong toả khách sạn ở đường Trung Lực, Hải Phòng nơi 2 BN lưu trú

Liên quan đến BN 3051, Hải Phòng đã cho phong toả khách sạn Blue Sea để phòng dịch.

Nam Định phong toả một xóm ở thị trấn Cổ Lễ  

Sáng 7/5, cơ quan chức năng thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh (Nam Định) đã phong toả xóm Trại, thuộc tổ dân phố Tây Kênh do xuất hiện một ca nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp này có liên quan ổ dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội).

Phó Giám đốc Sở Y tế Nam Định Khương Thành Vinh cho biết, ca nghi nhiễm Covid-19 là nữ. Ngày 25/4, người này đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để chăm người thân, đến ngày 2/5 bắt xe khách từ Hà Nội về lại tổ dân phố Tây Kênh.

{keywords}
Phong toả một xóm ở thị trấn Cổ Lễ do có ca nghi nhiễm Covid-19

Sau khi xuất hiện các ca bệnh từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, cơ quan chức năng tỉnh đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp liên quan. Ca nghi nhiễm Covid-19 ở thị trấn Cổ Lễ đã có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với virus SARS-CoV-2. Người này đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh.

Cơ quan chức năng đã cho phong toả xóm Trại với 70 hộ dân và 200 nhân khẩu. Chỉ các nhân viên y tế được trang bị đồ bảo hộ chống dịch mới được vào khu cách ly. Trong sáng 7/5, các nhân viên y tế khẩn trương điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm của nhiều người trong khu vực bị cách ly.

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đang tiến hành truy vết, cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Hải Dương phong toả khách sạn, nơi ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Hải Dương phong toả khách sạn, nơi ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

TP Hải Dương phong toả khách sạn Sun, nơi anh Đ.D.T. lưu trú. Cơ quan công an đang truy vết nguồn lây của BN này.

Nguyễn Thu Hằng - Quyết Nguyễn