CLIP: 

Ngay trong chiều nay, sau khi Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về một trường hợp nhiễm Covid-19 mới, khu chung cư 88 Láng Hạ đã được phong tỏa, thực hiện cách ly tòa B nơi bệnh nhân này sinh sống.

{keywords}
Xác nhận ca dương tính thứ 22, Hà Nội phong tỏa tòa nhà 88 Láng Hạ từ chiều ngày 4/2

Ca dương tính mới là bệnh nhân V.H.H., 46 tuổi, là F1 của BN1883. Bệnh nhân V.H.H. sống tại  P2104B Chung cư 88 Láng Hạ (phường Láng Hạ, Đống Đa), là nhân viên ngân hàng có trụ sở tại D8, Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình.

Đây là ca nhiễm thứ 22 được ghi nhận tại Hà Nội kể từ khi đợt dịch lần thứ 3 bùng phát đến nay. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

{keywords}
 
{keywords}
Toàn bộ cư dân được phát tờ khai y tế, không cho người bên ngoài ra vào khu chung cư

Lực lượng chức năng đã tiến hành đặt biển cách ly toàn bộ khu chung cư. Hàng rào  được thiết lập ở ngay lối ra vào. Nhân viên y tế lấy tờ khai y tế của toàn bộ cư dân và những người làm việc tại tòa nhà.

Đến 18h cùng ngày, thời điểm hết giờ làm việc, còn rất đông nhân viên làm việc tại các văn phòng của tòa nhà đợi đến lượt lấy tờ khai y tế.

{keywords}
Nhân viên y tế phát tờ khai cho những nhân viên làm việc bên trong tòa nhà
{keywords}
 
{keywords}
Đến 20h tối, vẫn còn rất nhiều người chờ đến lượt để nhận tờ khai

Công an phường Láng Hạ, dân quân tự vệ được tăng cường để phân làn giao thông do tòa nhà 88 Láng Hạ sát mặt đường, thời điểm tan tầm nhiều phương tiện qua lại.

Một chiến sỹ công an làm nhiệm vụ chốt giữ tại điểm phong tỏa cho biết, ban đầu sẽ lấy tờ khai y tế của toàn bộ cư dân và những người làm việc tại tòa nhà, sau đó sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng.

{keywords}
Xác nhận ca dương tính thứ 22, Hà Nội phong tỏa tòa nhà 88 Láng Hạ

Anh N.Q.D - cư dân sinh sống tại tòa nhà cho biết, hiện tại, khu B (nơi có bệnh nhân V.H.H. sinh sống) đã được cách ly. Toàn bộ cư dân tại khu B được yêu cầu ở yên tại chỗ, không ra ngoài. Đối với tòa A, việc lấy tờ khai y tế được thực hiện với toàn bộ cư dân.

Chung cư 88 Láng Hạ có nhiều công ty, đơn vị thuê văn phòng để làm việc, ngoài ra còn có bể bơi bốn mùa, phòng tập gym nên số lượng người ra vào rất đông.

{keywords}
 
{keywords}
Một phụ nữ bồng em nhỏ trước tòa nhà 88 Láng Hạ
{keywords}
 
{keywords}
Việc yêu cầu kê khai là bắt buộc, tất cả mọi người ra/vào tòa nhà đều phải thực hiện
{keywords}
 
{keywords}
Sau khi kê khai y tế, ngày mai, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với những người liên quan
{keywords}
 
{keywords}
Phân làn để không ùn tắc giao thông đúng giờ tan tầm
{keywords}
Chung cư 88 Láng Hạ gồm 2 tòa nhà. Bệnh nhân thứ 22 của Hà Nội vừa dương tính Covid - 19 sống tại tòa B. Tuy nhiên, việc phong tỏa và lấy tờ khai y tế được tiến hành với toàn bộ cư dân sinh sống ở nơi đây
Xử phạt cao nhất, báo về cơ quan cán bộ, công chức không đeo khẩu trang

Xử phạt cao nhất, báo về cơ quan cán bộ, công chức không đeo khẩu trang

Hà Nội yêu cầu xử phạt nghiêm và cao nhất với các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm cần thông tin đến cơ quan, nơi làm việc.

Thái Bình