UBND huyện Tứ Kỳ xác nhận: Địa phương đã cho phong toả tạm thời thôn Mỹ Đức, xã Quảng Nghiệp, với hơn 400 hộ dân, là nơi ở của 1 người vừa được nghi là nhiễm Covid-19.
 
Ngày hôm nay (6/3), CDC tỉnh Hải Dương ghi nhận trường hợp anh N.Đ.D dương tính lần 1 với Covid-19. Người này đã được cách ly tập trung từ trước, không ở trong cộng đồng.
 
Anh N.Đ.D là nhân viên Trạm y tế xã Đại Hợp, từng tiếp xúc với F0 là nhân viên bán xăng.

{keywords}
Hải Dương đang tăng cường xét nghiệm để tìm ra các ca nhiễm 

Theo dịch tễ ban đầu, hàng ngày anh N.Đ.D tới Trạm y tế xã Đại Hợp làm việc, hết giờ về nhà và chỉ tiếp xúc với người thân, gia đình.
 
Ngày 20/2, nam nhân viên y tế xã tiếp xúc với F0 là anh T.C.L, là nhân viên bán xăng. Ngày 25/2, anh N.Đ.D cách ly tại khu cách ly tập trung Đại Sơn. Ngày 5/3, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả nghi dương tính SARS-CoV-2.
 
Lãnh đạo UBND huyện Tứ Kỳ cho hay: Việc phong toả để rà soát truy vết, ghi nhận trường hợp tiếp xúc gần với anh D. Hiện địa phương đã đưa 14 người tiếp xúc với người này đi cách ly tập trung.

 

Hải Dương phạt 60 triệu 3 người từ Hải Phòng về trốn trên thùng xe

Hải Dương phạt 60 triệu 3 người từ Hải Phòng về trốn trên thùng xe

Nhóm người dân từ Hải Phòng về Hải Dương nhưng đã trốn trong thùng xe ô tô hòng qua chốt kiểm dịch, đã bị xử phạt hơn 60 triệu đồng.


Nguyễn Thu Hằng