- Đoàn kiểm tra của Thứ trưởng Y tế Lê Quang Cường phát hiện Phòng khám đa khoa Hiện Đại quảng cáo chưa phù hợp phạm vi hoạt động cho phép.

Hôm qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường cùng đoàn công tác xuống Hải Phòng kiểm tra công tác hành nghề khám chữa bệnh tư nhân.

Đoàn đã kiểm tra đột xuất 2 phòng khám đa khoa Hòa Bình và phòng khám đa khoa Hiện Đại. Đây là 2 phòng khám tư lớn, có số lượng bệnh nhân đến khám BHYT đông.

{keywords}
Thứ trưởng Lê Quang Cường (ngoài cùng bên phải) cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra phòng khám đa khoa Hiện Đại

Tại phòng khám đa khoa Hiện Đại ở đường Lạch Tray có 2 BS người nước ngoài làm việc.

Tại thời điểm kiểm tra, 1 đang nghỉ phép, không có mặt tại phòng khám. 1 BS có khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám, có người phiên dịch nhưng không đúng với người phiên dịch trong hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.

Bên cạnh đó, bảng giá các dịch vụ cũng chưa được công khai đầy đủ; thiếu nhiều quy trình chuyên môn…

Đoàn kiểm tra kết luận, phòng khám Hiện Đại có cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang và nhân lực đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tuy nhiên phòng khám còn một số hạn chế, bất cập sau:

- Thực hiện quảng cáo tại phòng khám chưa phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép, quảng cáo trên internet khi chưa được Y tế thành phố cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

- Phòng khám quảng cáo phạm vi hành nghề của BS người nước ngoài chưa phù hợp với phạm vi hành nghề được Bộ Y tế cho phép.

- Có 1 dụng cụ y tế (dụng cụ hút thai) tại phòng khám đã hết hạn sử dụng

Đoàn kiểm tra yêu cầu phòng khám khẩn trương khắc phục một số nội dung sau:

- Ngừng ngay hoạt động quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám và làm thủ tục xin phép quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

- Làm thủ tục đề nghị Bộ Y tế về việc đề nghị thay đổi người phiên dịch của BS người nước ngoài hành nghề tại phòng khám.

- Không sử dụng dụng cụ y tế đã hết hạn để khám bệnh, chữa bệnh.

- Phổ biến các quy định về chuyên môn, quy trình chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám để người hành nghề thực hiện.

{keywords}
Thông tin về BS người TQ tại phòng khám Hiện Đại

Thứ trưởng Lê Quang Cường cũng kiến nghị Sở Y tế xử phạt các hành vi vi phạm của 2 phòng khám nói trên.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh, tính đến hết tháng 6/2017, TP có 1.052 cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập, trong đó có 5 bệnh viện, 29 phòng khám đa khoa, 657 phòng khám, chuyên khoa, 138 cơ sở dịch vụ y tế, 228 cơ sở hành nghề y học cổ truyền.

Tuy nhiên thực tế vẫn còn thực trạng một số phòng khám sử dụng lao động hành nghề không phép, hành nghề và quảng cáo vượt quá phạm vi cho phép, vượt khả năng chuyên môn; nhiều cơ sở thực hiện các quy chế chuyên môn còn yếu…

Bà Xanh cho biết, nguyên nhân quản lý còn khó khăn do số lượng các cơ sở hành nghề rất lớn trong khi nhân lực trực tiếp làm công tác quản lý còn ít từ tuyến thành phố đến quận, huyện…

Vụ chết tại phòng khám: BS Trung Quốc bỏ trốn

Vụ chết tại phòng khám: BS Trung Quốc bỏ trốn

Hiện 4 bác sỹ người Trung Quốc đã bỏ trốn, cơ quan điều tra vẫn chưa triệu tập được để lấy lời khai. Cơ quan điều tra đã làm thủ tục cấm xuất cảnh đối với 4 bác sỹ này.

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Đình chỉ y sĩ

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Đình chỉ y sĩ

Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ công việc chuyên môn của y sĩ Hoàng Thị Hiền và chỉ đạo hỗ trợ tối đa các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Người đàn ông nước ngoài hút mỡ bụng bị co giật tử vong

Người đàn ông nước ngoài hút mỡ bụng bị co giật tử vong

Người đàn ông nước ngoài bị tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ khi thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện ở Sài Gòn.

Bệnh nhân chết tại phòng khám Maria: Khởi tố vụ án hình sự

Bệnh nhân chết tại phòng khám Maria: Khởi tố vụ án hình sự

 Ngày 30/8, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ cái chết của bệnh nhân tại phòng khám Maria hôm 14/7.

Bác sĩ Trung Quốc 'cố thủ' trốn thanh tra suốt 2 tiếng

Bác sĩ Trung Quốc 'cố thủ' trốn thanh tra suốt 2 tiếng

Quảng cáo om sòm về các chức năng chữa bệnh nam khoa, bệnh sinh lý, khi bị thanh tra thì các bác sĩ Trung Quốc bỏ chạy tán loạn, đại diện cơ sở vờ như không biết chuyện… 

Bác sĩ Trung Quốc ở TP.HCM đều hoạt động chui

Bác sĩ Trung Quốc ở TP.HCM đều hoạt động chui

Bác sĩ Trung Quốc nào đang khám, chữa bệnh trên địa bàn dù có chứng chỉ hành nghề của Bộ Y tế cấp nhưng chưa đăng ký và được sự đồng ý của Sở Y tế là hoạt động trái phép.  

M.Anh