Sáng nay (24/8), Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát một số phường đang "khóa chặt" của TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi người dân trong khu vực "khóa chặt" ở phường Thuận Giao, TP Thuận An

Đến thăm các hộ gia đình tại khu dân cư Thuận Giao (phường Thuận Giao, TP Thuận An) - Một trong những khu vực bị "khóa chặt - Đông cứng", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm hỏi tình hình đời sống người dân, động viên các gia đình chung tay cùng chính quyền vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Về phía chính quyền địa phương, Phó Thủ tướng yêu cầu phải quan tâm, sâu sát hơn nữa đến đời sống người dân trong khu vực đang "khóa", nhất định phải kịp thời phân phát lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian sớm nhất, không được để người dân nào phải chịu đói vì không có lương thực, thực phẩm.

Kiểm tra địa điểm test nhanh kháng nguyên trong cộng đồng tại phường An Phú, Phó Thủ tướng đã thăm hỏi sức khỏe người dân, động viên đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch đang làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Thủ tướng đề nghị ngành y tế cần hướng dẫn người dân tự lấy mẫu tại các điểm xét nghiệm để tránh tình trạng phải chờ đợi lâu và tập trung đông làm lây lan dịch bệnh, đồng thời giảm tải cho lực lượng lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Phó Thủ tướng đề nghị nhân viên y tế hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi yêu cầu lãnh đạo TP Thuận An phải nhanh chóng tăng cường lực lượng phân phát lương thực, thực phẩm đến tất cả người dân trong khu vực đang thực hiện "khóa chặt", để người dân an tâm chung tay cùng chính quyền chống dịch. Đồng thời đẩy nhanh việc thực hiện các chế độ, chính sách của Trung ương và của tỉnh đến tất cả các đối tượng theo quy định.

Bình Dương hiện có 15 phường tại TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên đang bị "khóa chặt - Đông cứng" để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tỉnh cũng đã phân bổ nguồn lương thực, thực phẩm về các địa phương để chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng.

Không để bất kỳ người dân nào đứt bữa, thiếu chăm sóc y tế

Không để bất kỳ người dân nào đứt bữa, thiếu chăm sóc y tế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh yêu cầu này khi thị sát, kiểm tra việc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch từ 0h ngày 23/8 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn Quận 4 (TPHCM). 

Xuân An