Chia sẻ với VietNamNet, ông Nhơn cho biết, sáng nay ông được mời sang UBND tỉnh làm việc với Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh.

{keywords}
Lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ của Hậu Giang hôm 30/5. Ảnh: Cổng thông tin Hậu Giang

“Anh Thanh phân tích việc điều chuyển từ Sở Tư pháp sang Hội Chữ thập đỏ, vận động tôi nhận quyết định, có gì thì khiếu nại sau. Tôi nói với anh, nếu nhận thì tôi đã nhận lúc trao quyết định rồi. Đến lúc này, tôi cương quyết không nhận”, ông Nhơn cho biết.

Sau khi nghe ông Nhơn trình bày, ông Đồng Văn Thanh nói sẽ báo cáo toàn bộ sự việc cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định.

{keywords}
Sở Tư pháp Hậu Giang, nơi ông Nhơn công tác. Ảnh: haugiang.gov.vn

Ông Nhơn giải thích: Tôi không nhận quyết định vì việc điều động này không hợp tình, hợp lý, quá cá nhân, có rất nhiều nơi thiếu người mà nhất quyết đưa tôi về Hội Chữ thập đỏ.

"Hội có 13 người mà có tới 3 lãnh đạo, tôi về nữa là 4. Hiện nay đang xây dựng đề án tinh giản biên chế mà một hội có đến 4 lãnh đạo… Nếu bị kỷ luật thì tôi cũng xin chấp nhận”, ông cho hay.

Theo lời ông Nguyễn Thành Nhơn, lãnh đạo tỉnh nói khi ông về Hội Chữ thập đỏ sẽ rút 1-2 người đi. “Tôi đang là công chức mà điều sang đấy thì không còn là công chức nữa”. 

"Tôi không làm gì ảnh hưởng tới cơ quan. Như tôi đã nói, nếu điều sang cơ quan nào còn công chức thì chấp nhận. Tôi từng bày tỏ nguyện vọng muốn được điều về sở nào cũng được nhưng lãnh đạo tỉnh vẫn quyết định đưa sang Hội Chữ thập đỏ, dù cơ quan này không thiếu người", ông Nhơn bày tỏ.

Hiện tại ông Nhơn vẫn đang công tác ở Sở Tư pháp. Về mặt Đảng, ông vẫn là Bí thư Đảng ủy của Sở. 

Như VietNamNet đưa tin, ông Nhơn sinh năm 1967, quê ở TP Cần Thơ. Ông là cử nhân Luật, có 27 năm công tác trong ngành tư pháp. Năm 2004 tỉnh Cần Thơ chia tách TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, ông được điều động về Sở Tư pháp Hậu Giang, giữ chức Phó giám đốc từ năm 2011 đến nay.

Hôm 30/5, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh đã trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh điều động và bổ nhiệm một số cán bộ, trong đó, điều động, giới thiệu bầu ông Nhơn giữ chức Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Tuy nhiên, ông Nhơn từ chối nhận quyết định này.  

Bí thư Hậu Giang chưa nghe việc Phó GĐ Sở không nhận điều động

Bí thư Hậu Giang chưa nghe việc Phó GĐ Sở không nhận điều động

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lữ Văn Hùng cho biết, chưa được báo cáo vụ ông Nguyễn Thành Nhơn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp từ chối nhận Quyết định điều động về Hội chữ thập đỏ.

Hoài Thanh