- Thừa nhận việc tổ chức đám cưới cho con trai với cô gái 14 tuổi là vi phạm pháp luật khi tảo hôn, ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) tự nhận hình thức kỷ luật: khiển trách về mặt Đảng, cảnh cáo về mặt chính quyền.

Ngày 17/10, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang (Hà Tĩnh) Võ Đình Quang xác nhận thông tin trên với VietNamNet.

Ông Quang cho hay, tại cuộc làm việc, ông Tường đã thừa nhận việc tổ chức tảo hôn cho con với cô gái 14 tuổi. Ông này cũng nhận sai khi không báo cáo vụ việc lên cấp trên để có hướng xử lý kịp thời.

{keywords}

Chú rể Nguyễn Thanh V. và cô dâu 14 tuổi Đoàn Thị Mỹ T.

Về mặt Đảng, việc kỷ luật sẽ từ chi bộ (xã Hương Quang) làm lên. Vì ông Tường làm Phó chủ tịch xã, thuộc ban thường vụ huyện ủy quản lý nên đơn vị sẽ xử lý. Sang tuần sẽ có xử lý cuối cùng.

Về mặt chính quyền, xã Hương Quang cũng sẽ gửi báo cáo lên UBND huyện để chốt hình thức kỷ luật theo quy định.

Căn cứ vào quy định của Đảng thì việc nhận hình thức kỷ luật của ông Tường là hợp lý. Bởi chuyện tảo hôn là của con ông Tường - anh Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) còn lỗi của ông Tường là tổ chức tảo hôn, nằm ở trách nhiệm.

Trong quá trình làm việc, ông Tường cũng rất thành khẩn nhận khuyết điểm. Ông này cũng thừa nhận là bất lực với gia đình, khi đứa con trai (anh Nguyễn Thanh V.) không được ngoan nên tôi thấy mức kỷ luật đó là phù hợp, vị Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Vũ Quang nhận xét.

Trước đó, vào ngày 8/10, đám cưới giữa anh Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) với cô dâu là Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi) đã được tổ chức công khai.

Anh V. là con trai út của ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch xã Hương Quang.

Ngay sau nhận được thông tin sự việc, Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã vào cuộc điều tra.

Bước đầu, cơ quan này xác nhận, việc tổ chức đám cưới giữa con trai Phó chủ tịch xã Hương Quang với cô dâu 14 là hành vi tổ chức tảo hôn. Cả 2 gia đình sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo lý giải của ông Tường, nguyên nhân tổ chức đám cưới là do sức ép từ con trai Nguyễn Thanh V. và gia đình của "nhà gái".

Văn Đức