Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Xuân Thủy cho biết đã có quyết định cho nghỉ việc theo nguyện vọng của ông Dương Văn Quyền (Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp) và đang xử lý trường hợp xin nghỉ việc của bà Lê Thị Phượng (Phó bí thư thường trực xã Kỳ Tiến).

{keywords}
Cổng vào xã Kỳ Hợp

Cuối năm 2018, ông Quyền và bà Phượng đã có đơn xin nghỉ việc gửi đến huyện Kỳ Anh với lý do hoàn cảnh gia đình.

Ông Quyền nghỉ việc để sang nước Đức lao động với người nhà, còn bà Phượng do hoàn cảnh gia đình nên xin nghỉ để vào miền Nam sống với con.

“Huyện đã ra quyết định cho nghỉ việc theo nguyện vọng của ông Quyền, hiện trường hợp của bà Phượng đang được giải quyết theo quy định” – ông Thủy cho hay.

Ông Dương Văn Quyền xác nhận ông có quyết định nghỉ việc từ ngày 1/1/2019. Hiện ông chờ lịch để bay đi làm ở nước ngoài.

Ông Quyền thông tin, ông vào làm việc tại UBND xã Kỳ Hợp từ năm 2004, ông xin nghỉ việc vì lý do cá nhân chứ không liên quan gì đến thu nhập.

“Cán bộ công chức làm thế nào thì nhận lương như vậy chứ không liên quan gì lương, bởi trên cả nước hàng nghìn người làm được thì mình cũng làm được thôi. Do hoàn cảnh điều kiện bắt buộc nên tôi phải xin nghỉ việc chứ không liên quan gì đến thu nhập” – ông Quyền nói.

Giữa năm 2018, Phó trưởng Công an xã Kỳ Hợp Nguyễn Văn Mạnh cũng xin nghỉ việc để xin vào làm nhân viên của công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh. 

“Nguyên nhân xin nghỉ theo ông Mạnh là do thu nhập thấp” - một lãnh đạo xã Kỳ Hợp cho biết.

Lê Minh

Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bất ngờ xin nghỉ việc

Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bất ngờ xin nghỉ việc

Ông Lê Nguyễn Minh Quang nộp đơn xin thôi chức Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nhưng phía thành phố chưa đồng ý.